ข่าว

"จุดตรวจโควิดฟรี" วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ชาวบ้านแห่กางเต็นท์ นอนรอคิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุดตรวจโควิดฟรี" วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ชาวบ้านแห่กางเต็นท์ นอนรอคิว

 "จุดตรวจโควิดฟรี" เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 8 ก.ค.64 ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. โดยสำนักงานเขตบางเขน ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน และสปคม. กรมควบคุมโรค

 

 "จุดตรวจโควิดฟรี" วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ชาวบ้านแห่กางเต็นท์ นอนรอคิว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เช็กที่นี่ อาการ "โควิด-19" ใครบ้างติดเชื้อ 3 สายพันธุ์ อินเดีย อังกฤษ แอฟริกาใต้


 

ได้จัดเป็นศูนย์บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกฟรี   "จุดตรวจโควิดฟรี" สำหรับประชาชนทั่วไป(ที่มีสัญชาติไทยเท่านั้น)โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เริ่มตั้งแต่วันที่ 5-11 กรกฎาคม 2564 ไม่เว้นวันหยุดราชการ เวลา 08.00-16.00 น. รับวอล์กอิน วันละ 900 ราย ผู้ที่รับการตรวจต้องนำบัตรประชาชน พร้อมสำเนา และปากกาส่วนตัวมาด้วย

   

 "จุดตรวจโควิดฟรี" วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ชาวบ้านแห่กางเต็นท์ นอนรอคิว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยช่วงเวลา 20.00 น.วันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้มีประชาชนกลุ่มแรกๆ ได้เดินทางมาเพื่อเข้าคิด โดยได้รออยู่ที่ริมถนนพหลโยธิน ด้านหน้าวัดฯเนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่วัดปิดให้บริการแล้ว  จากนั้นทางพนักงานรักษาความปลอดภัยของวัด ได้เปิดให้ประชาชนเข้ามาภายในวัดช่วงเวลาเที่ยงคืน เนื่องจากเริ่มมีฝนตก ประชาชนจึงทยอยเดินเข้ามา พร้อมนำเสื่อมาปูพื้นเพื่อน้ะง และนอนรอ บางคนก็นำเต้นมากลางนอน เพื่อรอรับบัตรคิวในช่วงเช้า

 

 จากการสอบถามนายยุทธศาล แท่นนอก อายุ 21 ปี บอกว่า ตนเองเดินทางมาจาก เขตบางกะปิ ตั้งใจที่จะเดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็น  "จุดตรวจโควิดฟรี" เนื่องจากเพื่อนร่วมงานติดเชื้อ "โควิด-19" เพื่อเอาผลการตรวจไปยืนยันกับบริษัท  ซึ่งวันนี้ได้เดินทางมาตั้งแต่เวลา 21.00 น. เนื่องจากกลัวว่าจะไม่ได้คิว เพราะก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อมาแล้ว 3 แห่ง แต่ก็ยังไม่ได้รับการตรวจ ขณะที่เมื่อวานนี้ได้เดินทางมาถึงที่ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ในช่วงเวลา 04.00 น. แต่ก็ไม่ได้รับการตรวจ วันนี้จึงเดินทางมาใหม่ มารอคิวตั้งแต่ 21.00 น. โดยหมั่นใจว่าครั้งนี้จะได้คิวตรวจแรกๆ

 


ขณะที่ น.ส. ธิดาพร  สว่างศรี อายุ 28 ปี บอกว่า ตนเองเดินทางมาจาก สะพานใหม่ เพื่อเดินทางมารอคิว  "จุดตรวจโควิดฟรี" เพื่อรอตรวจหาเชื้อ โดยมาตั้งแต่เวลา 21.30 น. ส่วนที่ตัดสินใจมาตรวจเพราะ มีเด็กแถวบ้านติดเชื้อ แล้วลูกไปเล่นกับเขามา จึงเดินทางมาตรวจ ส่วนอุปสรรคที่ต้องพบเจอคือ  ยุง และฝนที่ตกลงมา   

 

ทางด้าน นายเรืองศักดิ์ กัณทสังข์  อายุ 30 ปี บอกว่า ตนเองมารอคิวในช่วงเวลาเกืยบ 23.00 น. ส่วนที่ตัดสินใจมาตรวจหาเชื้อ เพราะแฟนอยู่ในกลุ่มเสี่ยง โดยในวันนี้ได้เตรียมเอาเสื่อและเต้นท์มากลางนอน รวมถึงยากันยุงและเจลแอลกอฮอล์ ส่วนอุปสรรค์ที่เจอ คือเรื่องของการบริการจัดการคิว ที่ไม่ค่อยดีเท่าไร ไม่มีเจ้าหน้าที่มาบอก ต้องคอยฟังจากคนข้างๆ

 

ขณะที่พนักงานรักษาความปลอดภัย ของวัดฯกล่าวว่า มีประชาชนมารอรับบัตรคิว  "จุดตรวจโควิดฟรี" ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางเขน จะเริ่มมาแจกบัตรคิวในช่วงเวลา 06.00 น.โดยจะมีเพียงวันละ 900 คิวเท่านั้น สำหรับช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ก็มีหลายคนที่ยังไม่ได้ตรวจ และต้องเดินทางกลับไป โดยจะต้องมารอคิวในวันถัดไป ส่วนการให้เข้ามารอคิวด้านหน้าสถานที่ตรวจนั้น เนื่องจากมีประชาชนมารออยู่ริมถนนด้านหน้าวัดฯจำนวนมาก

 

สำหรับหน่วยบริการตรวจเชิงรุกโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป มีทั้งหมด 6 แห่ง

 

  • ตลาดเทวราช เขตดุสิต
  • วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน
  • วัดพลมานีย์ เขตลาดกระบัง
  • วัดราชสิงขร ถ.เจริญกรุง เขตบางคอแหลม
  • วัดบางขุนเทียนนอก ซ.พระรามที่ 2 ซอย 28 (ซอยจอมทอง 19) เขตจอมทอง
  • ตลาดบางแคร์ภิรมย์ เขตบางแค

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เช็กที่นี่ อาการ "โควิด-19" ใครบ้างติดเชื้อ 3 สายพันธุ์ อินเดีย อังกฤษ แอฟริกาใต้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ