ข่าว

มาแล้ว "ฟ้าทะลายโจร" 1.2 ล้านเม็ด อภัยภูเบศรร่วม กทม. สู้ โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อภัยภูเบศรร่วม กทม. สู้ โควิด-19 "ฟ้าทะลายโจร" จำนวน 1.2 ล้านเม็ด แจกจ่ายให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงตามคำวินิจฉัยของแพทย์

7 กรกฎาคม 2564 แพทย์หญิง โศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร พร้อมด้วย ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เดินทางไปมอบ "ฟ้าทะลายโจร" จำนวน 1.2 ล้านเม็ด ให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ศาลาว่าการ กทม. 2

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวแสดงความขอบคุณโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรที่มอบฟ้าทะลายโจรเพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงตามคำวินิจฉัยของแพทย์ในพื้นที่ต่าง ๆ ของ กทม. พร้อมแสดงความเชื่อมั่นในสมุนไพรไทยที่มีผลวิจัยรองรับและได้รับการยอมรับจากประชาชนอย่างแพร่หลาย หลังจาก โควิด-19 คลี่คลาย ฟ้าทะลายโจรน่าจะเป็น Champion product ให้ประเทศไทยได้

กรุงเทพมหานคร, ฟ้าทะลายโจร, โควิด-19, เจ้าพระยาอภัยภูเบศร

พญ.โศรยา กล่าวเพิ่มเติมถึงผลการใช้ "ฟ้าทะลายโจร" ว่า ทางอภัยภูเบศรได้ติดตามการใช้ฟ้าทะลายโจรร่วมกับกรุงเทพมหานครอย่างใกล้ชิด เพราะไม่ได้ต้องการแต่เพียงให้ แต่ต้องการให้ใช้ถูกต้อง ประชาชนปลอดภัย โดยสอบถามไปยังแพทย์ที่ดูแลการกระจายยาทราบว่า ฟ้าทะลายโจรได้ผลดี ทั้งในผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ที่มีอาการน้อย หรือไม่มีอาการ หรือแม้กระทั่งกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในมาตรการควบคุมการเข้าและออกในพื้นที่ (buble and seal) ก็พบว่า ได้ผลดี ผู้ป่วยก็ปลอดภัย ทำให้การควบคุมการระบาดในบางพื้นที่ทำได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพียงแต่ประเด็นสำคัญของการใช้ฟ้าทะลายโจร คือ ต้องให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเราก็เร่งการผลิตเพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงยานี้อย่างกว้างขวาง

กรุงเทพมหานคร, ฟ้าทะลายโจร, โควิด-19, เจ้าพระยาอภัยภูเบศร

กรุงเทพมหานคร, ฟ้าทะลายโจร, โควิด-19, เจ้าพระยาอภัยภูเบศร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ