ข่าว

"น้ำตาล ชลิตา" อยากเอาสลิ่มมาเผาในกองเพลิง รก ไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขนาดทวิตเตอร์ยังรับไม่ได้ ลบโพสต์ "น้ำตาล ชลิตา" ทวีตร้อนยิ่งกว่าไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" โบว์ ณัฏฐา วอนพรุ่งนี้ขอให้ได้สติค่ะ

ร้อนยิ่งกว่าไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" ก็เห็นจะเป็นทวีตของ "น้ำตาล ชลิตา" ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2559 ที่ออกมาแสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ระทึกขวัญสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างสำหรับเหตุระเบิด ณ "บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด" ที่ ไทยและไต้หวันร่วมทุน ซึ่งยังคงไม่สามารถยุติเหตุการณ์ได้ เนื่องจากตลอดทั้งวันมีการปะทุขึ้นเป็นระยะ ตลอดจนความกังวลต่อสารพิษที่จะปนเปื้นอากาศและน้ำจนต้องอพยพผู้คนในบริเวณโดยรอบเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ @Namtanlita24 ได้ระบุว่า "อยากเอาสลิ่มมาเผ่าในกองเพลิงมาก รก" "เดี๋ยวก็จะมาบอกว่าถึงกับเผากับฆ่ากันเลยเหรออีกคอยดูนะ" "เผาก็กลัวอากาศเป็นพิษอีก ตายยาก" ถูกรีทวีตจำนวนมาก

โรงงานกิ่งแก้ว, บริษัทหมิงตี้เคมีคอลจำกัด, บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด, น้ำตาล ชลิตา, ชลิตา ส่วนเสน่ห์, สลิ่ม

ต่อมา ทวิตเตอร์ @NuttaaBow โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ตอบกลับทวีต "น้ำตาล ชลิตา" ว่า "พฤติกรรมเลียนแบบควรทำในสิ่งที่สร้างสรรค์ ความหยาบคายความรุนแรง เมื่อไปเลียนแบบกันจะพากันยกระดับไปเรื่อย ๆ อย่างที่เห็น มาถึงจุดของ hate speech ในที่สุด วันนี้คุณซ้ำเติมสถานการณ์สังคมที่กำลังตึงเครียดด้วยการเติมเชื้อไฟสร้างความเกลียดชังในหมู่ประชาชนด้วยกันเอง พรุ่งนี้ขอให้ได้สติค่ะ"

 

 

ซึ่งต่อมาพบว่าทวีตของ "น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์" ต่อกรณี เหตุระเบิด "โรงงานกิ่งแก้ว""บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด" ได้ถูกลบ โดยทางทวิตเตอร์แจ้งว่า "ทวีตนี้ละเมิดข้อบังคับของทวิตเตอร์"

โรงงานกิ่งแก้ว, บริษัทหมิงตี้เคมีคอลจำกัด, บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด, น้ำตาล ชลิตา, ชลิตา ส่วนเสน่ห์, สลิ่ม

ด้าน โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา ระบุ ขนาด Twitter มีมาตรฐานการควบคุมต่ำมากแล้วก็ยังลบโพสต์นั้นออกเพราะผิดมากและชัดเจน คนที่ไปสนับสนุนควรละอาย การที่ทำผิดแล้วมาช่วยกันแถว่าคนโน้นก็แย่คนนี้ก็แย่ มันไม่ใช้วิธีให้เหตุผลที่คนมีวุฒิภาวะควรจะทำ ถ้าอยากเอาชนะและสร้างสังคมที่ดีจริง ต้อง "เอ๊ะ" กับตัวเองแล้วว่าจะเดินต่อไปยังไง

 

 

ขณะที่ มีความเคลื่อนไหวกรณีทวีตของ "น้ำตาล ชลิตา" ในเฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ผศ. ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบัน​บัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) ระบุ น้องน้ำตาลคนสวยที่แสนน่ารักครับ ผมไม่เคยมีความคิดว่าจะกวาดล้างสามกีบที่ทำผิดกฎหมายเข้าคุกนะครับ ไม่ว่าจะมาตรา 112 หรือ มาตรา 116 เอาเข้าจริงผมไปเป็นพยานผู้เชี่ยวชาญตามหน้าที่ และพิจารณาองค์ประกอบความผิดตามเนื้อผ้าและตามความรู้ที่ผมมี ไม่ได้ผูกใจเจ็บ ไม่ได้คิดจะกลั่นแกล้งใคร ผมทำเพื่อรักษาหลักนิติรัฐและหลักนิติธรรม ที่สำคัญผมไม่เคยคิดที่จะเผาสามกีบให้ตายทั้งเป็นหรือจะไปฆ่าสามกีบเลยนะครับ เพราะมันบาปกรรม และเป็นการฆ่ามนุษย์ ตบยุงผมยังกลัวบาปเลยครับ ผมพยายามรักษาศีลห้าให้ได้

ผศ. ดร.อานนท์ ระบุอีกว่า วันนี้เกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงงานโฟมแถวกิ่งแก้ว มีน้องกู้ภัยอายุเพียง 19 ปี ชื่อน้องพอส ซึ่งเป็นจิตอาสากู้ภัยและมีจิตใจที่กล้าหาญเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนได้ แต่ผมได้อ่านข้อความของนางงามที่ไปไม่ถึงจักรวาลบางคนที่ชื่อหวานมากมาย กล่าวคำว่า อยากเอาสลิ่มมาเผาในกองเพลิงมาก รก

 

"ผมตกใจมาก ไม่คิดเลยว่าใบหน้าที่งดงาม จะมีจิตใจที่ต่ำทรามเช่นนี้ มันน่าละอายเหลือเกิน เมืองไทยเป็นเมืองพุทธ ทำไมถึงลืมคำว่าฆ่ามนุษย์ไปได้" ผศ. ดร.อานนท์ ระบุต่อว่า พออ่านข้อความนางงามสามกีบแล้วก็ได้แต่ปลงอนิจจัง นึกรำพึงรำพันในใจว่า เอานะ จะกวาดล้างสามกีบที่ทำผิดเข้าคุก ก็ทำไปเถิดครับ ผมยอมรับได้และสนับสนุน แต่ผมคงไม่อาจจะสนับสนุนความคิดที่ว่า อยากเอาสามกีบมาเผาในกองเพลิงมาก เพราะสามกีบนั้นทั้งรกและเลว ความคิดเช่นนี้ผิดศีล ขาดเมตตา และอำมหิตมากเกินไปจริง ๆ ครับ ไม่ไหวจริง ๆ ครับ ไม่อาจจะยอมรับได้จริง ๆ

โรงงานกิ่งแก้ว, บริษัทหมิงตี้เคมีคอลจำกัด, บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด, น้ำตาล ชลิตา, ชลิตา ส่วนเสน่ห์, สลิ่ม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ