ข่าว

เปิดโพสต์สุดท้าย 'น้องพอส' หนึ่งในฮีโร่นักดับเพลิงเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดโพสต์สุดท้าย 'น้องพอส' หนึ่งในฮีโร่นักดับเพลิงเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" โลกโซเชียลแห่อาลัย ขอบคุณที่เสียสละและปฏิบัติหน้าที่จนสุดความสามารถ

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด เป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟมภายในซอย "กิ่งแก้ว 21" ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 03.20 น. ของวันที่ 5 กรกฏาคม 2564 ที่ผ่านมา

โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าวเราได้สูญเสียนักดับเพลิงไป 1 ราย คือ น้องพอส นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ อายุ 19 ปี อาสาสมัครฯหน่วยสมเด็จเจ้าพระยา ธน 28-18 ฐานเทคโน ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางโลกออนไลน์ที่เข้ามาแสดงความเสียใจจำนวนมาก 

 

ทั้งนี้ กำหนดสวดพระอภิธรรมศพวีรบุรุษอาสาสมัครนักดับเพลิง น้องพอส นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ โดยจะตั้งศพสวดพระอภิธรรม ณ วัดทุ่งครุ ศาลา 5 กำหนดการดังนี้

 

- 6 ก.ค.2564 เวลา 16.00 น. พิธีรดน้ำศพ

- 7-10 ก.ค. 2564 เวลา 18.00 น. ฟังสวดพระอภิธรรม

- 11 ก.ค.2564 เวลา 17.30 น.  ประกอบพิธีประชุมเพลิง

 

ขณะเดียวกัน เมื่อเข้าไปดูเฟซบุ๊กของ น้องพอส ได้มีการโพสต์ครั้งสุดท้ายโดยเป็ยการแชร์ข่าวจากมูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง / POH TECK TUNG FOUNDATION เกี่ยวกับสถานการณ์ "โรงงานกิ่งแก้ว" ระเบิด โดยมีเพื่อนๆ และชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์แสดงความเสียใจต่อการจากไปในครั้งนี้ พร้อมขอบคุณที่เสียสละช่วยเหลือและทำหน้าที่อย่างสุดกำลังความสามารถ

 

เปิดโพสต์สุดท้าย 'น้องพอส' หนึ่งในฮีโร่นักดับเพลิงเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว"

 

เปิดโพสต์สุดท้าย 'น้องพอส' หนึ่งในฮีโร่นักดับเพลิงเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว"

 

ขณะที่เฟซบุ๊ก สุพัฒน แซ่ลี้ ก็ได้เผยบทสนทนาที่คุยกับ น้องพอส เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ ระบุข้อความว่า "ไม่คิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้พูดคุยกะน้องมีคนเป็นล้านแต่ทำไมต้องมาเกิดกับพี่น้องครอบครัว ธน28 ด้วยวะ คนดีๆต้องจากไป Rip.น้องพอส"

 

 

เปิดโพสต์สุดท้าย 'น้องพอส' หนึ่งในฮีโร่นักดับเพลิงเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว"

 

ขณะที่ความคืบหน้าเหตุการณ์ไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" เมื่อเวลา 07.20 น.ที่ผ่านมามีรายงานว่า ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นที่ชั้นใต้ดินอีกประมาณ 2-3 ครั้ง ก่อนที่จะมีควันไฟและเปลวเพลิงพวยพุ่งขึ้นมาอีกรอบ 

 

กระทั่งเวลา 07.36 น. เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดโฟมและสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้อีกครั้ง โดยการดับไฟตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ไฟได้ดับและปะทุขึ้นหลายครั้ง สลับกันไปมา ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็กำลังฉีดโฟมเพื่อไม่ให้ปะทุขึ้นอีก

 

อ่านข่าวท่เกี่ยวข้อง

อาลัย "น้องพอส" วีรบุรุษนักผจญเพลิง เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ "โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้"

ไฟไหม้ "โรงงานหมิงตี้" ดับสลับปะทุ ระดมฉีดโฟมสกัดเพลิงตลอดเวลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ