ข่าว

"รพ.จุฬารัตน์9 แอร์พอร์ต" อพยพคนไข้ ประกาศงดให้บริการ เหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" ภายในซอย "กิ่งแก้ว 21" นาที รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต อพยพคนไข้ ประกาศงดให้บริการทุกอย่างชั่วคราว เมื่อสถานการณ์สงบจะประกาศแจ้งอีกครั้ง

โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต ประกาศงดให้บริการชั่วคราว จากเหตุการณ์ "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด เป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟม ภายในซอย "กิ่งแก้ว 21" ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
 

เนื่องจากเหตุระเบิดของโรงงานสารเคมีในพื้นที่ซอย "กิ่งแก้ว 21" ขณะนี้โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต ของดให้บริการทุกอย่างชั่วคราว เมื่อสถานการณ์สงบจะประกาศแจ้งอีกครั้ง 

 

สำหรับผู้รับบริการที่ประสงค์จะมาตรวจรักษา หรือตรวจโควิด ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต ขอให้เลื่อนการมาตรวจหรืองดเดินทางยังโรงพยาบาลและรออัปเดตสถานการณ์ที่เพจโรงพยาบาลต่อไป ผู้ที่มีนัดฉีดวัคซีนของภาครัฐ หรือ หมอพร้อม วันนี้ขอให้เลื่อนเป็นวันที่ 10 ก.ค.2564 ในเวลาเดิม

 

ขณะที่เดียวกัน ในโลกทวิตเตอร์แฮชแท็ก #โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ขณะโรงพยาบาลกำลังเร่งอพยพคนไข้ออกจากพื้นที่โดยด่วน มีการนำคนไข้ส่งต่อไปที่ รพ.สิรินธร เป็นการชั่วคราว โดยทวิตเตอร์ Fire Department ของ ศูนย์เฉพาะกิจ fire rescue ระบุข้อมูลว่า "อาสาสมัครที่จะสนับสนุนรถพยาบาลเพื่อเคลื่อนย้ายอพยพออกจากที่เกิดเหตุแบ่งเป็น 2 จุด


- จุดที่ 1 บริเวณกิ่งแก้ว 21 อพยพ ประชาชนบริเวณ ลานจอดรถวัดกิ่งแก้ว ประสานงานกับทางมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

- จุดที่ 2 บริเวณหลังโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ให้ประสานงานกับทางมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

 

"รพ.จุฬารัตน์9 แอร์พอร์ต" อพยพคนไข้ ประกาศงดให้บริการ เหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว"

 

 

 

 

ขณะที่ความคืบหน้าเหตุการณ์ "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว"  เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 มีรายงานข่าวแจ้งว่า พบร่างเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดยมีหนึ่งรายได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกไฟไหม้ทั้งตัว ทางเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

ขณะนี้อยู่ในพื้นที่เหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วและปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานและอาสาสมัครที่เกี่ยวข้องในพื้นที่แล้ว รวมถึงจะได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ KA-32 จำนวน 2 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤติ 10 นาย จากลพบุรี เข้าร่วมสนับสนุนการปฏิบัติการ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน นักผจญเพลิง เสียชีวิต 1 ราย เจ็บ 4 ราย เหตุ"ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว"

นาทีระเบิด ก่อน"ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" ตูมเดียวบ้านสั่นกระจกแตก (มีคลิป)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ