ข่าว

พุ่งเฉียดพัน "คลัสเตอร์แรงงานพม่า" "แม่สอด" ลามล็อกดาวน์ 3 ตำบล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คลัสเตอร์แรงงานพม่า" ที่ "แม่สอด" ยังพุ่งไม่หยุด พบผู้ป่วย "โควิด-19" พุ่งเฉียดพัน กระทบล็อกดาวน์ 3 ตำบล

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19" ในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ยังพุ่งไม่หยุด คลัสเตอร์แรงงานพม่าพบผู้ป่วยรายใหม่ทะลุ 902 คนแล้ว คุมเข้มพื้นที่ล็อกดาวน์ 3 ตำบล

 

พุ่งเฉียดพัน "คลัสเตอร์แรงงานพม่า" "แม่สอด" ลามล็อกดาวน์ 3 ตำบล

 

 

ซึ่งรายงานล่าสุดวันนี้ (5 กรกฎาคม 2564) โรงเรียนต่าง ๆ ในเขตอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ต้องหยุดการเรียนการสอนที่โรงเรียนทุกแห่ง ตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดตาก ในสถานศึกษา และการประกอบศาสนกิจ เฉพาะในพื้นที่อำเภอแม่สอด มีผลตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคมจนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม 2564

 

ขณะที่การระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอแม่สอดยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และแพร่กระจายไปในหลายตำบล โดยเฉพาะตำบลแม่ตาว ตำบลแม่กุ และตำบลท่าสายลวด ซึ่งมีสถานประกอบการที่ใช้แรงงานเมียนมาจำนวนมาก ด้านฝ่ายปกครองยังคงเข้มงวดกวดขันห้ามคนเข้าออก โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาในสถานประกอบการในพื้นที่ตำบลแม่กุ ตำบลแม่ตาว และยังล็อกดาวน์พื้นที่บริเวณถนน ชุมชนรอบ ๆ สถานประกอบการตามคำสั่งของจังหวัดตาก

 

ทั้งนี้ โรงพยาบาลแม่สอดแจ้งข้อมูลผู้ป่วยเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ว่า มียอดผู้ป่วยโควิดทั้งหมด 902 คน แยกเป็นดังนี้ รักษาในโรงพยาบาลสนาม 690 ราย, โรงพยาบาลแม่สอด 160 ราย โรงพยาบาลแม่ระมาด 7 ราย โรงพยาบาลเอกชน 40 ราย และรอเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 5 ราย


พุ่งเฉียดพัน "คลัสเตอร์แรงงานพม่า" "แม่สอด" ลามล็อกดาวน์ 3 ตำบล

 

อ่านข่าว ไม่ลดเลย "โควิดวันนี้" ผู้ป่วยใหม่พุ่งเกิน 6 พัน เสียชีวิตครึ่งร้อย

 

----------------------------------------

ข่าวโดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี จ.ตาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ