ข่าว

รวมคำถาม ใช้เงินให้คุ้มกับ "คนละครึ่งเฟส 3" แบบไหนสุดปัง เช็กเลยที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมคำถาม "คนละครึ่งเฟส 3" ใช้จ่ายเงินผ่าน "เป๋าตัง" ยังไงให้คุ้ม แบบไหนสุดปัง เช็กเลยที่นี่

เปิดให้ใช้จ่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา สำหรับโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" โดยเงินที่โอนเข้าให้ใช้จ่ายในรอบแรกวงเงิน 1,500 บาท ซึ่งจะสามารถใช้จ่ายเงินได้ภายในระยะเวลา 3 เดือน (ช่วงเดือนกรกฎาคม - กันยายน 2564) และวงเงินรอบที่สองอีก 1,500 บาท จะสามารถใช้จ่ายเงินได้ภายในระยะเวลา (ตุลาคม - ธันวาคม 2564)


 

ขณะที่หลายคนคงสงสัยว่าหากใช้เงินในแต่ละวันไม่ครบ 150 บาทหรือใช้เงินรอบแรกไม่หมดจะถูกตัดสิทธิหรือไม่ วันนี้คมชัดลึกออนไลน์เรามีตอบมาเฉลยให้แล้วจ้า

 

ใช้เงินในแต่ละวันไม่ครบ 150 บาท จะถูกตัดสิทธิหรือไม่

 

ตอบ ผู้ที่ได้รับสิทธิสามารถใช้จ่ายเงินได้วันละไม่เกิน 150 บาท/วัน (รัฐจ่าย 150 บาท ประชาชน 150 บาท) หากใช้ในแต่ละวันไม่ครบจำนวน 150 บาท สามารถทบมาใช้ในวันอื่น ๆ ได้ จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการ

 

หากใช้เงินรอบแรกไม่หมดจะถูกตัดสิทธิหรือไม่ (ช่วงเดือนกรกฎาคม - กันยายน 2564)

 

ตอบ หลายคนคงกังวลว่าในแต่ละวันใช้เงินไม่ถึง 150 บาท และอาจเสียสิทธิไปฟรี ๆ จึงเร่งใช้จ่ายให้หมดตั้งแต่รอบแรก แต่ความเป็นจริงแล้ว "คนละครึ่งเฟส 3" สามารถสะสมไว้ใช้หลังการโอนเงินรอบที่ 2 (เดือน ตุลาคม - ธันวาคม 2564) ได้ด้วย และสามารถใช้เงินที่เหลือตลอดเวลาระยะเวลาของโครงการ หรือ (เดือนธันวาคม 2564) เพียงแต่ผู้ใช้สิทธิต้องบริหารจัดการให้จำนวนเงินที่เหลือหมดลงก่อนสิ้นสุดโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" เพื่อให้ไม่ถูกติดสิทธิการใช้เงินไปฟรี ๆ

 

ทั้งนี้ น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 มีผู้ใช้สิทธิจำนวน 3.5 ล้านราย โดยมียอดการใช้จ่ายรวม 791.3 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 399.4 ล้านบาท และรัฐร่วมจ่าย 391.8 ล้านบาท

 

รวมคำถาม ใช้เงินให้คุ้มกับ "คนละครึ่งเฟส 3" แบบไหนสุดปัง เช็กเลยที่นี่

 

อ่านข่าว ตอบข้อสงสัย "คนละครึ่งเฟส 3" จ่ายค่าอาหารที่สั่งผ่านเดลิเวอรี่

 

อ่านข่าว เช็กเลย "จุดตรวจโควิดฟรี" กทม. พรุ่งนี้ 4 ก.ค. มีที่ไหนบ้าง

 

ข้อมูลจาก www.คนละครึ่ง.com

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ