ข่าว

'หมอนิธิ' แฉ VIP พยายามติดต่อลัดคิว "ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หมอนิธิ' แฉ VIP พยายามติดต่อลัดคิว "ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม" ลั่นหยุดโทรมา หยุดไลน์มา นอกจากนี้ยังได้แจ้งความคืบหน้าสำหรับประชาชนทั่วไป

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กพูดถึงกลุ่มที่จะพยายามทำตัวเป็น VIP ในการ "ฉีดวัคซีน" "ซิโนฟาร์ม" ชี้ VIP ตนและ "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" มีแล้ว

 

ข้อความของ ศ.นพ.นิธิ พูดถึงประเด็น VIP "ซิโนฟาร์ม" ว่า "เรียนทุกๆท่านทุกที่รอคิวฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มครับ

 

1.กรุณารอคิวและการจัดสรรตามระบบนะครับ จะพยายามติดต่อผมให้เหตุผลอย่างไรเพื่อขอลัดคิวให้เร็วขึ้น ผมทำไม่ได้ครับ อย่าโทรมาหาอย่าไลน์มาถาม VIP ผมและราชวิทยาลัยฯมีแล้ว ผู้พิการ นักบวช ผู้สูงอายุ ชุมนุมแออัด ผู้เข้าไม่ถึงระบบได้ทันความจำเป็น ยังดูแลกันได้ไม่ทั่วถึง

 

2.บริษัทและองค์กรที่ยื่นความจำนงไม่ทัน อย่างไรก็ต้องรอจนกว่าจะจัดการให้องค์กรที่ขอเข้ามาทันเสร็จก่อน ไม่มีทางลัดหรือพิจารณาให้เป็นพิเศษไม่ว่าเหตุผลใดครับ 

 

3.วัคซีนทยอยมาเรื่อยๆ และเพียงพอแต่ไม่สามารถเสกให้มาได้พร้อมกันเป็นสิบๆล้าน โดสเพราะต้องใช้เวลาผลิต ทำตามมาตรฐาน ขบวนการและตรวจสอบก่อนส่งมาประเทศไทย (ไม่นับเวลาที่ต้องมาตรวจตามมาตรฐานประเทศไทยอีก 2-3 วัน

 

4.คน บริษัทที่นัดได้แล้วไปตามนัดกับโรงพยาบาลเลยนะครับ ท่าน 2 ฝ่ายต้องนัดกันเอง เราจะส่งวัคซีนให้ไปไว้ล่วงหน้าเสมอ ถ้าโรงพยาบาลเลื่อนเขาเลื่อนด้วยเหตุผลภายในของโรงพยาบาล (ไม่ว่าเขาจะพูดหรือให้เหตุผลใดๆจริง/ไม่จริงหมดเราส่งของได้ก่อนทุกที่)

 

5.การส่งชื่อจากบริษัทเข้าระบบที่ยังมีปัญหาอยู่ประปรายดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ทุกแห่งเข้าไปตรวจสอบให้ถูกต้อง นับแต่พรุ่งนี้ เพื่อความสะดวกทุกฝ่าย เราจะไม่ให้เพิ่ม เปลี่ยนจำนวนฉีดในวันนั้นๆล่วงหน้า 3 วัน (ข้อนี้เพื่อประโยชน์ตามข้อ3)

 

ระบบส่งชื่อเข้าระบบไม่มีอะไรผิดเพราะมีคนใช้ได้มากกว่าคนที่ใช้ไม่ได้ แต่ตอนลงต้องตั้งสมาธิดีๆ เพราะมีรายละเอียดที่ทุกจุดสำคัญและตอนนี้มีจิตอาสามาช่วยตอบและแนะนำบนสื่อด้วยแล้ว ดีขึ้นมากครับ

 

 

 

 

6.ขอยืนยันว่า สำหรับระยะที่ 1 นี้ คนที่เข้ารับการฉีดต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ใครเสียเงินไป ท่านถูกหลอก ท่านมีทางเลือก 2 ทางคือ เรียกร้องขอเงินคืน หรือแจ้งความเพราะท่านคือผู้เสียหายและท่านทำผิดข้อตกลงกับราชวิทยาลัยฯ ตามที่ท่านลงนามไว้ด้วยอันอาจส่งผลให้ประกันไม่ครอบคลุม

 

7.สำหรับบุคคลทั่วไปรออีกไม่นานจะมีข่าวดี ขอผมจัดระเบียบโรงพยาบาลที่รับช่วยฉีดให้ได้ดีก่อน อีกไม่เกิน 1-2 อาทิตย์นะครับ เห็นใจทุกคนแต่ผมก็จัดให้ได้เท่าที่หามาได้ครับ ที่สำคัญผมต้องแน่ใจประชาชนบุคคลทั่วไปไม่เสียประโยชน์

 

8.สำหรับโรงพยาบาลเอกชนที่รับช่วยฉีดผมขอความกรุณาท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกๆแห่ง ช่วยลงมาดูหน้างานและจัดปรับรายละเอียดทุกขั้นตอนเอง งานนี้ไม่ใช่งานประจำ พนักงานเจ้าหน้าที่หน้างานลำบากและตัดสินใจเองไม่ได้ ตั้งแต่ระบบห้องยา คลัง รับของ ไอที พยาบาลและแพทย์ที่ปฏิบัติหน้างาน 

 

งานนี้ไม่เคยมีใครทำกันมาก่อน รายละเอียดมีมากและเป็นงานขนาดใหญ่ ขอร้องให้ช่วยมาดูเองและจัดบริการให้ประชาชนได้รับการฉีดไปโดยเร็วเมื่อได้นัดกันแล้ว ถึงเวลาที่เราต้องช่วยกัน ช่วยสังคม ช่วยประเทศชาติด้วยจิตของแพทย์ให้มาก ขอร้องครับ VIP ของผม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ซิโนฟาร์ม" แอดมิท 8 ราย เช็ก 19 อาการไม่พึงประสงค์นับหมื่น ถึงชักหมดสติ

"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" เปิดผลข้างเคียง "วัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม"

อีก 2 วัน "ซิโนฟาร์ม"ถึงไทยอีก ล้านโดส

ลงทะเบียนด่วน "ซิโนฟาร์ม" วัคซีน โควิด-19 เฉพาะคนพิการ กทม.และปริมณฑล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ