ข่าว

อ่านแล้วจุกน้ำตาไหล สุดช็อก "โควิด-19" เรียนออนไลน์ แท็บเล็ตคงไม่ต้องแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ่านแล้วจุกน้ำตาไหล หัวอกคนเป็นแม่ดิ้นรนหาแท็บเล็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ช่วง "โควิด-19" สุดช็อกคงไม่ต้องแล้ว เปิดแชทสุดท้ายหรือนี่คือสาเหตุที่ทุกครอบครัวไม่ควรมองข้าม

เป็นเรื่องสุดเศร้าอ่านแล้วจุกน้ำตาไหล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งบอกเล่าเรื่องราวสุดช็อก ร้องไห้ไม่หยุด เสียใจมาก คืนนี้จะนอนหลับได้ไหม ระบุ เคสที่เพิ่งโพสต์ตะกี้ เรื่องคุณแม่มาขอผ่อนแท็บเล็ตเพราะลูกเรียนไม่ทันเพื่อนอ่ะ ทรายเพิ่งจะตกลงเค้าไปเมื่อสองทุ่มเอง เมื่อกี้เค้าทักมาว่าไม่ต้องใช้แท็บเล็ตแล้ว ลูกชาย ม.4 ... ไปแล้วเมื่อสี่ทุ่ม น้องเครียด เรียนหนัก เรียนไม่ทัน แม่เค้ายังไม่ทันได้บอกข่าวดีกับน้องเลย ขอให้คุณแม่เข้มแข็ง อัลเลาะห์รับน้องกลับไปแล้ว ขอให้น้องสู่สุคติ ตอนนี้ทรายใจสั่นไปหมดแล้ว หยุดร้องไห้ไม่ได้เลยอ่ะ มันเกิดอะไรขึ้นกันเนี่ย

โรคซึมเศร้า, โรคโควิด-19, แท็บเล็ต, โควิด-19

เมื่อไล่ดูโพสต์ก่อนหน้าเมื่อ 2 ชั่วโมง ปรากฏว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้เล่าเรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่งที่มาขอผ่อนแท็บเล็ตให้ลูก ม.4 โดยขอผ่อนที่เดือนละ 1,300 บาท ระบุ เคสสองค่ำนี้ มี ib มาถามตามรูปแนบ ปกติไม่ปล่อยผ่อนของพวกนี้อ่ะ แต่มันจุก ๆ ลึก ๆ ในขณะที่เกิด โควิด-19 มีเรียนออนไลน์ การช่วยเหลือมันเข้าไม่ถึงอ่ะ ไม่มีมือถือที่พอแรงหน่อย ไม่มีเน็ตใช้ จะเรียนกันยังไง? สรุปว่าให้ผ่อนมือถือเฉยเลย ดอกก็ไม่เอาไรเลย ได้แค่เศษตังเป็นค่าส่งของเท่านั้นแหละ

โรคซึมเศร้า, โรคโควิด-19, แท็บเล็ต, โควิด-19

 

แต่แล้วคล้อยหลังไม่นานก็ได้รับข้อความสุดช็อกจากคุณแม่รายดังกล่าวทักมาว่า "ครูคะ" "ครูทรายคะ" "ครูนอนยัง" "ครูคะ แท็บเล็ตคงไม่ต้องแล้วค่ะ น้อง...ค่ะครู เมื่อกี้" "แม่ไม่คิดว่าน้องจะทำ" "เพิ่งคุยกันวันนี้" พร้อมแนบภาพแคปแชทจากมือถือ บทสนทนาระหว่างแม่และลูกที่อ่านแล้วจุก

ลูก : "แม่หนูรู้สึกว่าหนูเหมือนจะเป็นโรคซึมเศร้าเลยนะ" "แค่รู้สึกเฉยๆ นะ"

แม่ : "ไม่เป็นหรอก เป็นการคิดไปเอง อย่าไปคิดไอ้เรื่องโรคนี้" "วันนี้ไม่มีเรียนหรอ"

ลูก : "ยังไม่เข้าเรียน"

แม่ : "หนังสือส่งมายัง" "กินข้าวยัง"

ลูก : "เหนื่อยอ่ะแม่" "หนูแค่อยากระบายเฉยๆ"

แม่ : "ไอ้เรื่องซึมเศร้าน่ะไร้สาระ" ... "อย่าไปคิด ตั้งใจเรียน จะได้จบ"

อ่านข่าว - เช็กอาการ "โรคซึมเศร้า" ช่วงวิกฤติ โควิด-19 สาเหตุปัจจัยเสี่ยงการรักษาป้องกัน

โรคซึมเศร้า, โรคโควิด-19, แท็บเล็ต, โควิด-19

 

ครู : "หืมมมม" "คุณแม่ ทำใจดี ๆ ค่ะ ช่วยน้องได้ไหมคะ?" "ตกใจมากอ่า"

แม่ : "ไม่ทันค่ะครู ไม่มีสัญญาณชีพเลยค่ะครู น้องเพิ่งบอกว่า คิดว่าตัวเองซึมเศร้า วันนี้ แม่ผิดเอง ช่วยลูกไม่ได้ ลูกเขียนจดหมายไว้ว่า เรียนหนักมาก ๆ โทรศัพท์หนูก็ไม่ค่อยดี โควิด-19 ก็มาอีก หนูไม่ไหว" "แม่ผิดเองครู" "แม่ไปโรงพยาบาลก่อนนะคะครู เอาศพน้องลงมาใส่รถละค่ะ คุยกับตำรวจก่อนนะคะครู"

ครู : "คุณแม่ทำไงต่อคะ รีบไปจัดการก่อนนะคะ" "เสียใจด้วยจริงๆ" "บอกได้แต่ว่าเข้มแข็งและขอให้ผ่านไปให้ได้นะคะ" "ขอเลข บช.ด้วยค่ะ"

แม่ : "ครูคะ 2 เรื่อง 1. ขอบพระคุณในความเมตตากรุณา ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกัน ไม่เคยเห็นหน้า แต่เดือดร้อนมา ครู ก็เป็นร่มไม้ใหญ่ ให้พักพิง พระคุณของครูที่สุดแล้วค่ะ 2. โอนคืนเฉพาะที่โอนไป เท่านั้นนะคะ อย่าเกินกว่านั้น เพราะตัวของแม่กับลูกมารับอิสลาม เป็นมุสลิมแล้วไม่รับเงินช่วยเหลือนะคะ มันจะเป็นบาปในหลักศาสนา อย่าให้ตัวของแม่กับน้องบาปนะคะ โอนเฉพาะที่จ่ายไปนะคะ ท้ายสุดนี้ กราบหัวใจครูจากใจจริง ไม่รู้จะเรียบเรียงยังไงดี แค่ครูอ่านยื่นมือช่วยในขณะที่แม่จะจมน้ำ มันล้ำค่ามาก
ค่ะ สุดท้ายแล้ว เราก็กลับคืนสู่พระองค์ ขออัลลอฮ์ทรงตอบแทนความดีงามของครูค่ะ"

ครู : ขอกดหัวใจโต ๆ ให้กำลังใจนะคะ

โรคซึมเศร้า, โรคโควิด-19, แท็บเล็ต, โควิด-19

โรคซึมเศร้า, โรคโควิด-19, แท็บเล็ต, โควิด-19

ด้าน ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเสียใจ เป็นกำลังใจให้คุณแม่และคุณครู หลายคนรู้สึกหดหู่ จุกอก และไม่อยากให้มองข้ามโรคซึมเศร้าเพราะมันอาจใกล้ตัวเรามากกว่าที่คิด ยิ่งในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยแล้วยิ่งต้องใส่ใจจับตา อาทิ ทำไมมันเศร้ายังงี้นะ เสียใจด้วยนะคะ , อันนี้ขอพูดเป็นบทเรียนสำหรับพ่อแม่คนไหนที่ลูกบอกว่าเป็นซึมเศร้านะคะ เพราะตอนเรา ม.1 เรารู้สึกว่าเราเป็น เลยบอกแม่ แม่ก็บอกเรามาอย่างนี้แหละค่ะ อย่ามโน โรคนี้ไม่มีจริง ตอนนั้นเหมือนโลกทั้งใบแตกสลายเลย ไม่มีแล้วที่พึ่ง ตั้งแต่นั้นเราก็เริ่ม...เหมือนกันค่ะ เสียใจกับคุณแม่ด้วยนะคะ , เสียใจกับคุณแม่ด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ , อ่านคอมเมนต์แชทแล้วจะร้องไห้ , ครูทรายทำดีที่สุดแล้วค่ะ สู้ ๆ ทั้งคุณแม่ และครูทรายนะคะ

 

โรคซึมเศร้า, โรคโควิด-19, แท็บเล็ต, โควิด-19

อ่านข่าว - เช็กอาการ "โรคซึมเศร้า" ช่วงวิกฤติ โควิด-19 สาเหตุปัจจัยเสี่ยงการรักษาป้องกัน

อ่านข่าว - "ซิโนฟาร์ม" แอดมิท 8 ราย เช็ก 19 อาการไม่พึงประสงค์นับหมื่น ถึงชักหมดสติ

อ่านข่าว - ข้อบังคับแพทยสภาว่าด้วยหลักเกณฑ์ "ทำแท้ง" "ยุติการตั้งครรภ์" มีผลใช้แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ