ข่าว

"สาธิต" เยี่ยมเด็กและครูติดเชื้อ"โควิด-19" "คลัสเตอร์ฟันน้ำนม" ที่รพ.ขอนแก่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมให้กำลังใจเด็กและครูติดเชื้อ "โควิด19" คลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กตำบลศรีสุข หรือ "คลัสเตอร์ฟันน้ำนม" ที่รักษาอยู่ในรพ.ขอนแก่น พร้อมมอบของเล่นกระตุ้นพัฒนาการ

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขขอนแก่น เยี่ยมให้กำลังใจเด็กและครูพี่เลี้ยงศูนย์เด็กเล็กตำบลศรีสุขที่ติดเชื้อโควิด-19 หรือ คลัสเตอร์ฟันน้ำนม พร้อมมอบของเล่นกระตุ้นพัฒนาการ

 


 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมเด็กๆ ที่รพ.ขอนแก่น ว่า เด็กๆ จากศูนย์เด็กเล็ก 23 ราย และคุณครูพี่เลี้ยง 6 รายที่ติดเชื้อโควิด 19 รักษาตัวอยู่ในห้องแยกโรคความดันลบของโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งเด็ก ๆ ทั้งหมดปลอดภัยแข็งแรงดี รับประทานอาหารได้ มีครู 1 รายเริ่มมีอาการย้ายไปรักษาที่หอผู้ป่วยรวมโควิด การดูแลเด็กติดเชื้อโควิดเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทางรพ.ขอนแก่นทำได้ดี ใช้วิธีให้ครูที่คุ้นเคยกับเด็กมาช่วยดูแลร่วมกับพยาบาล จากการตรวจเยี่ยมเด็กทุกคนอาการปกติ เล่นกันสนุก ส่วนครูที่ดูแลอาจจะมีความเครียดบ้าง ที่ต้องดูแลเด็กเล็ก ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ได้ส่งทีมจิตแพทย์ไปพูดคุยมีกิจกรรมช่วยคลายเครียด

 

\"สาธิต\" เยี่ยมเด็กและครูติดเชื้อ\"โควิด-19\" \"คลัสเตอร์ฟันน้ำนม\" ที่รพ.ขอนแก่น

 

 

 

 

สำหรับคลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้ทำการสอบสวนและเก็บตัวอย่างจากเด็กและเจ้าหน้าที่ รวม 162 ราย มีผลบวก  42 ราย เป็นครูศูนย์เด็กเล็ก 8 ราย เป็นเด็กนักเรียนศูนย์เด็กเล็ก 34 ราย ทั้งหมดสายพันธุ์อัลฟา ขณะนี้เข้ารับการรักษาที่ รพ.ขอนแก่น และรพ.ศรีนครินทร์ นอกจากนี้ ได้ค้นหาผู้สัมผัสในชุมชนเพิ่ม และรอส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ อีก 248 ราย 

 

\"สาธิต\" เยี่ยมเด็กและครูติดเชื้อ\"โควิด-19\" \"คลัสเตอร์ฟันน้ำนม\" ที่รพ.ขอนแก่น

 

 

 

\"สาธิต\" เยี่ยมเด็กและครูติดเชื้อ\"โควิด-19\" \"คลัสเตอร์ฟันน้ำนม\" ที่รพ.ขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ