ข่าว

คืนนี้ ห้าทุ่มถึงหกโมงเช้า "กรุงไทย" แจ้งพัฒนาแอปฯ "เป๋าตัง" ยกระดับบริการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรุงไทย" แจ้งทำการพัฒนาแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" คืนนี้ 5 ทุ่ม ถึง 6 โมงเช้า เพื่อยกระดับการให้บริการ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

1 กรกฎาคม 2564 Krungthai Care แจ้งธนาคาร "กรุงไทย" จะทำการพัฒนาแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เพื่อยกระดับการให้บริการ วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม 2564 เวลา 23.00 น. ถึงวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2564 เวลา 06.00 น. ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

เป๋าตัง, กรุงไทย, คนละครึ่ง เฟส 3, Krungthai Care, G-Wallet

เป๋าตัง, กรุงไทย, คนละครึ่ง เฟส 3, Krungthai Care, G-Wallet

เป๋าตัง, กรุงไทย, คนละครึ่ง เฟส 3, Krungthai Care

เป๋าตัง, กรุงไทย, คนละครึ่ง เฟส 3, Krungthai Care, G-Wallet

และแน่นอนกับเสียงบ่นมาในรูปของคอมเมนต์แบบถล่มทลายจากปัญหาล่มเป็นระยะตั้งแต่ช่วงเช้าที่วันนี้ (1 ก.ค.) มีการโอนเงินเข้าโครงการ "คนละครึ่ง เฟส 3" เพื่อเริ่มใช้จ่ายผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" อาทิ สวัสดีค่ะแอดมิน ตั้งแต่เช้าแล้วค่ะไม่สามารถกดรหัสพินเข้าแอปฯ ได้เลยค่ะ ปกติก่อนหน้านี้เข้าได้และโอนเงินไปแล้ว 150 บาทในเป๋าตังค่ะ รบกวนตรวจสอบให้ทีคะ อัปเดตเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเรียบร้อยแล้วด้วยค่ะ , อีกแระ พัฒนาอะไรบ่อยๆ ? อัปเดตเก่งนะ , ทำไมต้องปรับปรุงต้องอัปเดตบ่อยจัง , อัปเดตเวอร์ชั่นบ่อยมาก แล้วมือถือรุ่นเก่าอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ไม่ได้ ก็ต้องติดต่อธนาคารเพื่อปลดล็อกแก้ปัญหาตลอด

แถมด้วยแอปฯ โอนเงินก็ล่มซ้ำอีก งานนี้ แม้ Krungthai Care จะยืนยันว่า ระบบการโอนของธนาคารสามารถใช้งานได้เป็นปกติ แต่ก็ถูกชาวเน็ตแคปภาพหน้าจอมายืนยันว่ามันโอนไม่ได้จริงๆ รวมถึงคอมเมนต์ปัญหาการโอนเงินที่โอนได้แต่เงินไม่เข้า อาทิ ผมโอนเงินเข้า G-Wallet เงินในบัญชีโดนหัก แต่เงินไม่เข้าไปในแอปฯ ครับ รบกวนตรวจสอบครับผม โทรหา 02-1111111 รอสายจะ ชม. จนร้องเพลงได้แล้วยังไม่มีคนรับสายเลยครับ , โอนเงินเข้าบัญชีอื่นยอดในเป๋าตังลดแต่ตังไม่เข้า คืออะไร ติดต่อธนาคารก็ไม่ได้

เป๋าตัง, กรุงไทย, คนละครึ่ง เฟส 3, Krungthai Care, G-Wallet

เป๋าตัง, กรุงไทย, คนละครึ่ง เฟส 3, Krungthai Care, G-Wallet

สำหรับ "คนละครึ่ง เฟส 3" สามารถเริ่มเช็กสิทธิและใช้สิทธิได้แล้วที่ร้านค้าร่วมโครงการโดยสิทธิจะเข้ามาในรอบแรก 1,500 บาท ใช้ได้ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน

วิธีเติมเงินในแอปฯ เป๋าตัง

1. เติมเงินผ่าน Mobile Banking หรือ แอปฯ ธนาคารต่างๆ โดยเลือกที่เมนูชื่อ แอปพลิเคชันธนาคาร จากนั้นจะมี "รหัส G-Wallet ID สำหรับเติมเงิน" 15 หลักโชว์ขึ้นมา จากนั้นต้องทำขั้นตอน ดังนี้

- กดคัดลอก รหัส G-Wallet ID 15 หลัก

- เปิดแอปพลิเคชันที่เป็น Mobile Banking ที่ต้องการเติมเงิน ก่อนไปที่เมนู "เติมเงิน" > "เติมเงินพร้อมเพย์" หรือ "E-Wallet" หรือบางธนาคารใช้ชื่อเมนูว่า PromtPay e-Wallet

- นำรหัส G-Wallet ID ที่คัดลอกไว้แล้วไปวางในช่อง E-Wallet ID และใส่จำนวนเงินที่ต้องการเติม คลิกเติมเงินตามปกติ เป็นอันเรียบร้อย

 

2. เติมเงินผ่าน QR code พร้อมเพย์ เลือกเมนู "เติมเงินเข้า G-Wallet" , เลือกธนาคารที่ต้องการเติมเงิน , เลือกเมนู "QR พร้อมเพย์"

กดบันทึกรูป QR พร้อมเพย์ ลงในโทรศัพท์มือถือ , เปิดแอปพลิเคชันธนาคารที่มีเพื่อเติมเงิน โดยเลือกเมนู "สแกน" หรือ "สแกนจ่าย" คลิกกดที่ปุ่มรูปภาพ เลือก QR พร้อมเพย์ ที่บันทึกไว้ในมือถือของคุณ แล้วใส่จำนวนเงินที่ต้องการและทำการเติมเงินปกติ

3. เติมเงินผ่านตู้ ATM โดยสามารถเติมเงินเข้า "เป๋าตัง" ผ่านตู้ ATM ได้ 7 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารธนชาต ธนาคารทหารไทย และ ธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถเลือกเติมเงินได้ที่ตู้ ATM ของธนาคารที่ต้องการ ซึ่งแต่ละธนาคารจะมีขั้นตอนการเติมเงินผ่านตู้ ATM แตกต่างกันไป ในที่นี้ขอยกตัวอย่างมาให้ดู 1 ธนาคาร

- เลือกเมนู "เติมเงินเข้า G-Wallet"

- เลือก "ตู้ ATM"

- เลือกประเภทบัญชี

- เลือก "เติมเงินพร้อมเพย์"

- กดหมายเลข G-Wallet ID 15 หลัก และจำนวนเงินที่ต้องการลงไป

- ตรวสอบข้อมูล

- เลือกยืนยันการทำรายการ

CR : Krungthai Care

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ