ข่าว

ไม่รอช้า "ศรีสุวรรณ" ยื่น ป.ป.ช.สอบปม"น็อตทิพย์" เชื่อไม่มีแค่แห่งเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกระแสข่าวดัง "น็อตทิพย์" ศรีสุวรรณ จรรยา นำหลักฐาน ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เชื่อยังมีอีกหลายโครงการสะพานลอนบนถนนกาญจนาภิเษก และถนนทางหลวงต่างๆทั่วประเทศ ที่อาจมีลักษณะเช่นเดียวกัน

จากกรณีเพจ "ชมรมSTRONGต้านทุจริตประเทศไทย" เผยแพร่ภาพสะพานลอย บริเวณปากซอย โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  ที่มีการปรับปรุงสะพานลอย ที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่มีความปลอดภัยแต่อย่างใด โดยมีการนำน็อตกระดุม ที่มีเพียง "หัวน็อต"มาติดไว้โดยไม่มีการยึดติดกับพืนปูนแต่อย่างใด จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเซียลเป็นการติดตั้ง "น็อตทิพย์"   

 

ไม่รอช้า \"ศรีสุวรรณ\"  ยื่น ป.ป.ช.สอบปม\"น็อตทิพย์\" เชื่อไม่มีแค่แห่งเดียว

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
กทม.ยัน 723 สะพานลอย ในความรับผิดชอบ ไม่มี"น็อตทิพย์"

 

ต่อมา กรมทางหลวง โดยแขวงการทางนนทบุรี พร้อมด้วย ตัวแทนผู้รับเหมาก่อสร้าง ลงพื้นที่ตรวจสอบ "น็อตทิพย์"  พร้อมชี้แจงว่า การปรับปรุงโครงหลังคากันฝนดังกล่าว อยู่ระหว่างการตรวจรับงาน และเสาหลังคามีความแข็งแรงได้มาตรฐาน ส่วน "น็อตทิพย์" ที่เห็นนั้น มีการต่อเติมแผ่นเหล็กของผู้รับเหมา เพื่อความสวยงาม หากทำให้เกิดความไม่สบายใจ ก็จะสั่งให้แก้ไขให้ถูกต้องตามแบบเดิมก่อนที่จะมีการส่งมอบงาน 

 

ไม่รอช้า \"ศรีสุวรรณ\"  ยื่น ป.ป.ช.สอบปม\"น็อตทิพย์\" เชื่อไม่มีแค่แห่งเดียว

 

ล่าสุด วันนี้  นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้สอบเอาผิดกรมทางหลวง กรณีปล่อยให้ผู้รับเหมาทำ"น็อตทิพย์" หลอกตาโดยไม่มีการเชื่อมต่อกับพื้นปูนซีเมนต์จริงบริเวณเสาราวจับบันไดและเสาโครงหลังคากันแดดฝนในโครงการปรับปรุงสะพานลอย บนถนนกาญจนาภิเษกหรือถนนวงแหวนตะวันตก มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท 

 

ไม่รอช้า \"ศรีสุวรรณ\"  ยื่น ป.ป.ช.สอบปม\"น็อตทิพย์\" เชื่อไม่มีแค่แห่งเดียว
 

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีหลายเสาสแตนเลสที่ลอยสูงจากพื้นปูนของตัวสะพานและหรือบันไดสะพานลอยดังกล่าว ไม่มีตัวน็อตที่ขันติดกับพื้นแต่อย่างใด แต่มีบางจุด บางเสาเท่านั้น ที่อาจทำในลักษณะเหมือนเป็นการติดหัวน็อตไว้เพื่อหลอกตาไว้ ซึ่งหากตรวจสอบทุกโครงเสาสแตนเลสทั้งหมดทั้งสองด้านของสะพานลอย และโครงหลังคาก็เชื่อว่า จะมีหลายเสาที่ไม่มีตัวน็อตด้านล่างที่ขันติดกับพื้นปูนหรือพื้นสะพาน เพื่อให้ทุกเสามั่นคง แข็งแรง และสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้สัญจร และใช้ประโยชน์จากสะพานดังกล่าว นอกจากนั้นการเชื่อมโครงหลังคาสะพานลอยที่มีการอ็อคเชื่อมเพียงจุดเล็กๆ ไม่มีการเชื่อมรอบเสาแต่อย่างใด

คำชี้แจงของวิศวกรกรมทางหลวงฟังไม่ขึ้น และเชื่อว่ายังมีอีกหลายโครงการสะพานลอยของถนนกาญจนาภิเษก และถนนทางหลวงต่างๆทั่วประเทศ ที่อาจมีลักษณะเช่นเดียวกัน หรือปล่อยให้ผู้รับเหมาดำเนินการโดยอำเภอใจ เพียงแต่ยังไม่ถูกจับพิรุธขึ้นมาเสียก่อน ด้วยเหตุดังกล่าวสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงนำหลักฐานมายื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช.เพื่อใช้อำนาจตาม พรป.ป.ป.ช.2561 ในการสอบสวนเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตั้งแต่วิศวกร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวง ไปจนถึงอธิบดีกรมทางหลวง ว่าเข้าข่ายทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการหรือไม่ ในวันนี้ นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

 

 

 

ภาพ เพจ "ชมรมSTRONGต้านทุจริตประเทศไทย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ