ข่าว

"หมอทวีศิลป์" ปรับแก้คำตอบ ปมซ่อมบ้านสร้างบ้านงานส่วนตัวที่ถูกต้องทำได้มั้ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอทวีศิลป์" โร่แจงปรับแก้คำตอบที่แถลงฯ เมื่อกลางวัน ปมซ่อมบ้านสร้างบ้านงานส่วนตัวที่ถูกต้องทำได้มั้ย

28 มิถุนายน 2564 เกาะติดสถานการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ระลอกใหม่ (เมษายน 2564) ในประเทศ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงาน เมื่อเวลา 12.30 น. (ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564) พบ ผู้ป่วยรายใหม่ 5,406 ราย แบ่งเป็น ผู้ป่วยรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯ 3,757 ราย ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน 1,622 ราย จากเรือนจำ / ที่ต้องขัง 9 ราย ผู้เดินทางจากต่างประเทศเข้าสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ 18 ราย ขณะที่ ผู้ป่วยยืนยันสะสม 220,990 ราย หายป่วยแล้ว 174,845 ราย เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 22 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 1,840 ราย ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 27 มิถุนายน 2564 มีผู้รับ "วัคซีน" สะสมทั้งหมด จำนวน 9,147,512 โดส โดยวันที่ 27 มิถุนายน 2564 มีผู้รับการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 จำนวน 63,230 ราย และ เข็มที่ 2 จำนวน 30,347 ราย

"หมอทวีศิลป์" ปรับแก้คำตอบ ปมซ่อมบ้านสร้างบ้านงานส่วนตัวที่ถูกต้องทำได้มั้ย

หมายเหตุ : มีการปรับการประมวลผลกลุ่มเป้าหมายในระบบฐานข้อมูล MOPH Immunization Center

"หมอทวีศิลป์" ปรับแก้คำตอบ ปมซ่อมบ้านสร้างบ้านงานส่วนตัวที่ถูกต้องทำได้มั้ย

ล่าสุด หมอทวีศิลป์ นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหาร​สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ขอปรับแก้คำตอบที่แจ้งไปเมื่อกลางวันตอนแถลงฯ กรณี ข้อกําหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 25) ข้อ 2 การควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานก่อสร้างเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อควบคุมโรคและป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบอาชีพแรงงานก่อสร้างซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงและพบการระบาดแบบกลุ่มก้อน ให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการจังหวัดในจังหวัดปริมณฑล อาศัยอํานาจตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ พิจารณามีคําสั่งปิดสถานที่ก่อสร้าง ดัดแปลง หรือรื้อถอนอาคาร หรือพื้นที่ดําเนินการก่อสร้าง หรือสถานที่ก่อสร้าง ดัดแปลง หรือรื้อถอนอาคารประเภทอาคาร ขนาดใหญ่พิเศษ อาคารสูง อาคาร ขนาดใหญ่ อาคารที่อยู่อาศัยรวม อาคารสาธารณะ ตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร หรือโครงการ จัดสรรทุกประเภท ตามกฎหมายว่าด้วยการจัดสรรที่ดิน หรือโรงงานตามกฎหมายว่าด้วยโรงงาน และให้มีคําสั่งปิดสถานที่พักอาศัยชั่วคราว สําหรับคนงานทั้งภายในและภายนอกสถานที่ก่อสร้าง ดัดแปลงหรือรื้อถอนอาคาร รวมทั้ง มีคําสั่งให้หยุดงานก่อสร้าง และห้ามการเดินทางและ เคลื่อนย้ายแรงงาน เป็นการชั่วคราวอย่างน้อยสามสิบวัน

"หมอทวีศิลป์" ปรับแก้คำตอบ ปมซ่อมบ้านสร้างบ้านงานส่วนตัวที่ถูกต้องทำได้มั้ย

ให้พนักงานเจ้าหน้าที่โดยการสนับสนุนกําลังจากศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง เข้าดําเนินการ ตรวจตราและกําหนดเงื่อนไขจํากัดการเดินทางเข้าออกสถานที่พัก การตั้งจุดตรวจและสกัดการเดินทางออกนอกเขตพื้นที่ การสั่งให้ปรับปรุง สุขาภิบาลของสถานที่พัก และตรวจสอบการดําเนินการให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรค หลักเกณฑ์ จัดทําทะเบียน และแนวปฏิบัติที่ศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ร่วมกับกระทรวงแรงงาน กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องกําหนดต่อไป

 

หมอทวีศิลป์ ระบุ ซ่อมบ้านสร้างบ้านงานส่วนตัวทำได้ครับ ขอปรับแก้คำตอบที่แจ้งไปเมื่อกลางวันตอนแถลงฯ ครับ สรุปเรื่องแรงงานก่อสร้างเน้นเฉพาะการก่อสร้างขนาดใหญ่ เช่น กทม. มี 575 แคมป์ ที่ขึ้นทะเบียนก่อสร้างงานใหญ่ๆ คนมากๆ นะครับ แรงงานที่มาในงานส่วนตัว เช่น สร้างบ้าน ซ่อมบ้าน ดำเนินการได้ตามปกติครับ ขอแก้ไขคำตอบที่ถูกต้องและขออภัยครับ

"หมอทวีศิลป์" ปรับแก้คำตอบ ปมซ่อมบ้านสร้างบ้านงานส่วนตัวที่ถูกต้องทำได้มั้ย

CR : More ทวีศิลป์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ