ข่าว

'คนละครึ่งเฟส 3' ลงทะเบียนสำเร็จแล้วทำอย่างไรต่อ โดยเฉพาะรายใหม่ เปิดวิธีเติมเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'คนละครึ่งเฟส 3' ลงทะเบียนสำเร็จแล้วทำอย่างไรต่อ โดยเฉพาะรายใหม่ เปิดวิธีเติม G-Wallet เข้า "เป๋าตัง"

(16 มิ.ย.2564) การลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 3" ซึ่งเปิดให้ประชาชนลงผ่าน 2 ช่องทางคือที่ www.คนละครึ่ง.com และผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" โดยจำกัดจำนวนอยู่ที่ 31 ล้านสิทธิ์ ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังพอมีสิทธิคงเหลืออยู่ประมาณ 4.6 ล้านสิทธิ

 

 

ล่าสุด สำหรับผู้ที่ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 3" ผ่าน www.คนละครึ่ง.com เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา หลายท่านคงได้รับ SMS แจ้งเตือนระบุว่า "ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" เริ่มวันที่ 1 ก.ค.2564" 

 

'คนละครึ่งเฟส 3' ลงทะเบียนสำเร็จแล้วทำอย่างไรต่อ โดยเฉพาะรายใหม่ เปิดวิธีเติมเงิน

 

 

ส่วนผู้ที่ ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 3" ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ไปแล้ว และได้รับ SMS กลับมาว่า "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง" สามารถเข้าไปแก้ไขและกรอกข้อมูลใหม่ให้ถูกต้องได้ทันทีผ่าน 2 ช่องทางคือ แอปฯ "เป๋าตัง" ที่ระบบจะดึงข้อมูลเดิมมาใช้อัตโนมัติ และเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ที่ต้องกรอกข้อมูลเองทั้งหมดสำหรับผู้ลงทะเบียนใหม่

 

อ่านข่าว : "ลงทะเบียน" "คนละครึ่งเฟส 3" ได้รับ SMS แบบนี้สามารถแก้ไขโดยทำได้ 2 ช่องทาง

 

อ่านข่าว : "คนละครึ่งเฟส 3" "ลงทะเบียน" อย่างไรให้สำเร็จ มีวิธีแนะนำง่ายๆ

 

สำหรับผู้ที่ได้รับ SMS แจ้งเตือนระบุว่า "ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" เริ่มวันที่ 1 ก.ค.2564" มาดูกันว่า หลังได้รับข้อความนี้แล้ว เราจะต้องทำอย่างไรต่อไป

 

 

ผู้ที่เพิ่งเคยลงทะเบียนทำอย่างไรต่อ

 

- ผู้ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนแอปฯ เป๋าตัง มาก่อนต้องไป "ยืนยันตัวตน" ผ่านเป๋าตัง หรือใครเคยใช้แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง จากโครงการอื่นมาแล้ว เช่น "เราชนะ" หรือ "ม.33 เรารักกัน" ก็ข้ามขั้นตอนดังกล่าวนี้ไป ต่อมา คือการ เติมเงินเข้าแอปฯ "เป๋าตัง" เพื่อเตรียมใช้จ่ายในวันที่ 1 ก.ค.2564 นี้

 

วิธีเติมเงินในแอปฯ เป๋าตัง

 

1. เติมเงินผ่าน Mobile Banking หรือ แอปฯธนาคารต่างๆ โดยเลือกที่เมนูชื่อ แอปพลิเคชั่นธนาคาร จากนั้นจะมี "รหัส G-Wallet ID สำหรับเติมเงิน" 15 หลักโชว์ขึ้นมาจากนั้นจะต้องทำขั้นตอน ดังนี้

 

- กดคัดลอก รหัส G-Wallet ID 15 หลัก

 

- เปิดแอปพลิเคชั่นที่เป็น Mobile Banking ที่ต้องการเติมเงิน ก่อนไปที่เมนู "เติมเงิน" > "เติมเงินพร้อมเพย์" หรือ "E-Wallet" หรือบางธนาคารใช้ชื่อเมนูว่า PromtPay e-Wallet

 

- นำรหัส G-Wallet ID ที่คัดลอกไว้แล้วไปวางในช่อง E-Wallet ID และใส่จำนวนเงินที่ต้องการเติม และคลิกเติมเงินตามปกติ เป็นอันเรียบร้อย

 

2.เติมเงินผ่าน QR code พร้อมเพย์ - เลือกเมนู "เติมเงินเข้า G-Wallet" , เลือกธนาคารที่ต้องการเติมเงิน , เลือกเมนู "QR พร้อมเพย์" 

 

กดบันทึกรูป QR พร้อมเพย์ ลงในโทรศัพท์มือถือ , เปิดแอปพลิเคชั่นธนาคารที่มีเพื่อเติมเงิน โดยเลือกเมนู "สแกน" หรือ "สแกนจ่าย" , คลิกกดที่ปุ่มรูปภาพ เลือก QR พร้อมเพย์ ที่บันทึกไว้ในมือถือของคุณ แล้วใส่จำนวนเงินที่ต้องการและทำการเติมเงินปกติ 

 

3. เติมเงินผ่านตู้ ATM โดยสามารถเติมเงินเข้า "เป๋าตัง" ผ่านตู้ ATM ได้ 7 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารธนชาต ธนาคารทหารไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถเลือกเติมเงินได้ที่ตู้ ATM ของธนาคารที่ต้องการ ซึ่งแต่ละธนาคารจะมีขั้นตอนการเติมเงินผ่านตู้ ATM แตกต่างกันไป ในที่นี้ขอยกตัวอย่างมาให้ดู 1 ธนาคาร 

 

- เลือกเมนู "เติมเงินเข้า G-Wallet"

 

- เลือก "ตู้ ATM"

 

- เลือกประเภทบัญชี

 

- เลือก "เติมเงินพร้อมเพย์"

 

- กดหมายเลข G-Wallet ID 15 หลัก และจำนวนเงินที่ต้องการลงไป

 

- ตรวสอบข้อมูล

 

- เลือกยืนยันการทำรายการ

 

อ่านข่าว : "คนละครึ่งเฟส3" เปิดขั้นตอน-วิธีเติมเงินใส่ "เป๋าตัง" รู้ไว้ก่อนใช้จ่าย 1 ก.ค. 64

 

อ่านข่าว : ทบทวนเงื่อนไขใช้เงิน 'คนละครึ่งเฟส 3' 3,000 บาท ซื้ออะไรได้บ้าง อันไหนซื้อไม่ได้

 

อ่านข่าว : เปิด 4 ขั้นตอน "ยืนยันตัวตน" "คนละครึ่งเฟส 3"

 

อ่านข่าว : "คนละครึ่งเฟส3" ข้าราชการ ลงทะเบียนรับสิทธิ 3,000 บาท ได้

 

อ่านข่าว : มาแล้วหลักเกณฑ์ "คนละครึ่งเฟส3" ใครได้รับสิทธิ 3,000 บาท เช็กคุณสมบัติด่วน

 

อ่านข่าว : ไม่เคยลงทะเบียน "คนละครึ่ง" หากอยากลง "คนละครึ่งเฟส3" ต้องทำอย่างไรไม่ให้พลาดสิทธิ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ