ข่าว

ทบทวนเงื่อนไขใช้เงิน 'คนละครึ่งเฟส 3' 3,000 บาท ซื้ออะไรได้บ้าง อันไหนซื้อไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทบทวนเงื่อนไขใช้เงิน 'คนละครึ่งเฟส 3' 3,000 บาท ซื้ออะไรได้บ้าง อันไหนซื้อไม่ได้ ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังพอมีสิทธิคงเหลืออยู่

(16 มิ.ย.2564) การลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 3" ซึ่งเปิดให้ประชาชนลงผ่าน 2 ช่องทางคือที่ www.คนละครึ่ง.com และผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" โดยจำกัดจำนวนอยู่ที่ 31 ล้านสิทธิ์ ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังพอมีสิทธิคงเหลืออยู่ 

 

 

สำหรับผู้ที่ "ลงทะเบียน" เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ไปแล้วนั้น ซึ่งอยู่ระหว่างรอรับ SMS คาดว่าไม่เกินวันที่ 17 มิ.ย.2564 (ภายใน 3 วัน) ผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับข้อความแจ้งเตือนยืนยันสิทธิ์ในแอปฯ "เป๋าตัง" ต่อไปนั้น

 

อ่านข่าว : "ลงทะเบียน" "คนละครึ่งเฟส 3" ได้รับ SMS แบบนี้สามารถแก้ไขโดยทำได้ 2 ช่องทาง

 

ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์จะพาไปทบทวนเงื่อนไขเกี่ยวกับการใช้เงินโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" เมื่อเราได้รับเงิน 3,000 บาทเข้าแอปฯ "เป๋าตัง" แล้วนั้น เราจะสามารถนำไปใช้จ่ายอย่างไรได้บ้าง ไปดูกันเลย

 

สำหรับเงื่อนไขการใช้สิทธิ์เงิน 3,000 บาทโครงการ "คนละครึ่ง" ซึ่งรัฐจะสนับสนุนวงเงินร่วมจ่ายแก่ประชาชนในการซื้ออาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และบริการ กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ เป็นจำนวนร้อยละ 50 ของราคาสินค้าและ/หรือบริการดังกล่าว 

 

โดยรัฐจะชำระเงินให้แก่ผู้ประกอบการโดยตรงภายใต้เงื่อนไข ดังนี้

 

1. ประชาชนต้องชำระเงินค่าสินค้าและ/หรือบริการผ่านระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์โดยภาครัฐ (g- Wallet) บนแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ให้แก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งรับชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น "ถุงเงิน"

 

2. ต้องมีการซื้อ-ขายสินค้าและ/หรือบริการกันจริง

 

 

3. การซื้อ-ขายสินค้าและ/หรือบริการ ผู้ซื้อและผู้ขายจะต้องมีการทำธุรกรรมซื้อขายและสแกน QR Code เพื่อชำระค่าสินค้าและ/หรือบริการกันแบบพบหน้า (face-to-face) และไม่มีกระบวนการใด ๆ ในการซื้อขายที่ดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์ หรือผ่านคนกลาง ไม่ว่าด้วยวิธีการใด และไม่ให้ทำซ้ำ ส่งต่อหรือวิธีการอื่นใดกับ QR Code ในแอปพลิเคชั่น "ถุงเงิน" เพื่อหลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมแบบพบหน้าดังกล่าว

 

4. จำนวนเงินที่รัฐสนับสนุนวงเงินร่วมจ่ายให้ต่อหนึ่งหมายเลขประจำตัวประชาชนจะไม่เกินกว่า 150 บาทต่อวัน โดยไม่เกิน 1,500 บาทต่อคน ในแต่ละรอบ รอบละ 3 เดือน และไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการฯ

 

ทั้งนี้ สามารถสะสมมูลค่าคงเหลือ ณ สิ้นเดือนสุดท้ายของช่วงสามเดือนแรกไปใช้ต่อ จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2564 ได้ โดยสามารถตรวจสอบระยะเวลาการใช้จ่ายตามที่กระทรวงการคลังกำหนดได้ที่ www.คนละครึ่ง.com

 

5. ค่าสินค้าและ/หรือบริการที่ใช้จ่ายไม่ได้ คือ สลากกินแบ่งรัฐบาล , เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ , บุหรี่ ยาสูบ

 

การกำหนดเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงสินค้าและ/หรือบริการของโครงการฯ ให้เป็นไปตามที่กระทรวงการคลังกำหนด สามารถตรวจสอบรายการประเภทสินค้าและบริการได้ที่ www.คนละครึ่ง.com , แอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” และแอปพลิเคชั่น “ถุงเงิน” จะสามารถใช้งานได้ระหว่างเวลา 06.00 – 23.00 น. ของทุกวัน

 

อ่านข่าว : 'คนละครึ่งเฟส 3' ต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้างถึงจะได้เงิน 3,000 บาทเข้า "เป๋าตัง"

 

อ่านข่าว : เปิด 4 ขั้นตอน "ยืนยันตัวตน" "คนละครึ่งเฟส 3"

 

อ่านข่าว : "คนละครึ่งเฟส3" ข้าราชการ ลงทะเบียนรับสิทธิ 3,000 บาท ได้

 

อ่านข่าว : มาแล้วหลักเกณฑ์ "คนละครึ่งเฟส3" ใครได้รับสิทธิ 3,000 บาท เช็กคุณสมบัติด่วน

 

อ่านข่าว : ไม่เคยลงทะเบียน "คนละครึ่ง" หากอยากลง "คนละครึ่งเฟส3" ต้องทำอย่างไรไม่ให้พลาดสิทธิ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ