ข่าว

ออกแล้ว ผลชันสูตรหญิงวัย 46 เสียชีวิตปริศนาหลัง "ฉีดวัคซีนโควิด" "แอสตร้าเซนเนก้า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาวาอากาศตรี นพ.อรรถสิทธิ์ ดุลอำนวย เผยผลชันสูตรหญิงวัย 46 เสียชีวิตปริศนาหลัง "ฉีดวัคซีนโควิด" "แอสตร้าเซนเนก้า"

นาวาอากาศตรี นพ.อรรถสิทธิ์ ดุลอำนวย หัวหน้าแผนกนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เผยผลชันสูตร กรณีหญิงอายุ 46 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา ที่บ้านพักภายในหมู่บ้านสินทรัพย์นคร กรุงเทพมหานคร หลังจากที่เข้ารับการ "ฉีดวัคซีนโควิด" ของ "แอสตร้าเซนเนก้า" เข็มแรก ก่อนจะมีอาการไข้ขึ้น ปวดศีรษะ หนาว เกร็งหมดสติก่อนเสียชีวิตในวันต่อมานั้น

 

 

 

 

อ่านข่าว : หลานเล่าป้าเสียชีวิตหลังวัคซีนโควิด-19 "แอสตร้าเซนเนก้า" ตอนมีอาการกินพารา-ไมเกรน

 

โดยนาวาอากาศตรี นพ.อรรถสิทธิ์ เปิดเผยว่า สำหรับหญิงอายุ 46 ปี อาชีพแม่บ้าน มีโรคประจำตัวคือ ไมเกรน ซึ่งไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิต หลังจากที่เข้ารับการ "ฉีดวัคซีนโควิด" ของ "แอสตร้าเซนเนก้า" เข็มแรกมีดังนี้ 

 

- 8 มิ.ย.2564 เวลา 11.45 น.ผู้ป่วยเข้ารับการ "ฉีดวัคซีนโควิด" ของ "แอสตร้าเซนเนก้า" ณ ศุูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคนิคไทยบริหารธุรกิจ หลังฉีดวัคซีนมีการสังเกตอาการ 30 นาที ไม่มีความผิดปกติแต่อย่างใด

 

- ต่อมาหลังกลับบ้าน ผู้ป่วยเริ่มมีอาการไข้ อ่อนเพลียเล็กน้อย

 

- เวลาประมาณ 22.00 น. ผู้ป่วยบ่นไม่ไหว มีอาการชักเกร็ง หมดสติ เพื่อนบ้านช่วยทำ CPR และตามรถพยาบาล

 

- เวลา 23.10 น. ทำการปั๊มหัวใจ กู้ชีพไม่สำเร็จ เสียชีวิต ซึ่งแพทย์ในที่เกิดเหตุลงความเห็นว่าเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

 

ต่อมา เมื่อส่งศพมาทำการชันสูตรที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ ซึ่งผลการชันสูตรศพปรากฏว่า ผู้ป่วยมีภาวะบวมน้ำที่ปอดทั้ง 2 ข้างอย่างรุนแรง พบเลือดออกในถุงหุ้มหัวใจปริมาณ 180 cc หัวใจห้องบนขวามีการฉีกขาด เป็นการฉีกขาดที่เกิดจากกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน

 

นอกจากนี้ ผู้ป่วยยังมีภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายที่ห้องล่างซ้ายและมีเส้นเลือดหัวใจตีบทั้ง 3 เส้น คือ เส้นหน้าซ้าย เส้นขวาและ เส้นหลังซ้าย 

 

 

สรุปสาเหตุการตายของผู้ป่วยรายนี้ ผู้ป่วยมีเลือดออกที่ถุงหุ้มหัวใจจากหัวใจห้องบนขวาฉีกขาด จากกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญถึงเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ภายหลังการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันจากวัคซีน ว่าการตายของผู้ป่วยรายนี้เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่ต่อไป

 

อ่านข่าว : เปิดข้อมูลแบบชัดๆ สาเหตุเสียชีวิต 12 ราย ไม่เกี่ยวกับการฉีด"วัคซีนโควิด"

 

อ่านข่าว : เศร้า ทนายวัย 60 เสียชีวิตหลัง "ฉีดวัคซีนโควิด" "แอสตร้าเซนเนก้า"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ