ข่าว

เปิด 6 ขั้นตอนจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ออนไลน์ 14 มิถุนายนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่ทาง "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" ประกาศข้อกำหนดผู้ขอรับจัดสรรวัคซีนทางเลือก "ซิโนฟาร์ม" ราคาเข็มละ 888 บาท โดยผู้ที่จะทำการจองวัคซีนนั้น ต้องปฎิบัติ 6 ขั้นตอนดังนี้

หลังจากที่ทาง ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศข้อกำหนดผู้ขอรับจัดสรรวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ราคาเข็มละ 888 บาท รวมค่าวัคซีน ค่าขนส่ง ค่าเก็บรักษาพร้อมประกันผลข้างเคียงที่อาจเกิดจากวัคซีนแล้ว แต่ไม่รวมค่าบริการรพ. โดยเน้นย้ำผู้ขอรับจัดสรรต้องห้ามจำหน่ายวัคซีนต่อ 
อ่านข่าว : ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เคาะแล้ว ราคา "ซิโนฟาร์ม"

ทั้งนี้ผู้ที่มีสิทธิจัดซื้่อวัคซีนซิโนฟาร์มได้แก่ องค์กรนิติบุคคล หน่วยงานทางภารัฐ องค์กรการกุศลหน่วยงานเอกชน โดยจะมีการพิจารณจัดสรรวัคซีนในระยะที่ 1 ตามปรเภทของการดำเนินงานของหน่วยงาน , ระดับความเสี่ยงของโอกาสในการแพร่เชื้อให้กับสังคม , ระดับความเสี่ยงโควิดบนพื้นที่ของทำเลที่ตั้งสถานประกอบการต่างๆ 

สำหรับแนวทางการบริหารจัดการวัคซีนในระยะที่สองสำหรับบุคคลทั่วไปที่ประสงค์จะเข้ารับการฉีดวัคซีนตัวเลือกนี้ จะประกาศให้ทราบต่อไป หลังจากตรวจสอบระบบความปลอดภัย และการเชื่อมต่อข้อมูลกับสถานพยาบาลแล้ว

สำหรับขั้นตอนการจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ระยะที่ 1 มีดังนี้ 

1.องค์กร/หน่วยงานลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ ขอรับการจัดสรรวัคซีนโควิดตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม"  ผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ จองวัคซีนซิโนฟาร์ม ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป 2.คณะกรรมการบริหารวัคชีนตัวเลือก ตรวจสอบคุณสมบัติและจัดสรรโควต้าการกระจายวัคซีน โดยใช้ระยะเวลา 5 วันทำการ นับจากวันที่ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ 3.คณะกรรมการบริหารวัคซีนตัวเลือก อนุมัติแจ้งจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร ระบบจะส่งอีเมล์แจ้งรหัสให้องค์กร  หน่วยงานเข้าล็อกอินเพื่อรับทราบจำนวนวัคชีนที่ได้รับการจัดสรร วิธีการชำระเงิน รอบการจัดส่ง และสถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีน 4.องค์กรและหน่วยงาน ทำสัญญา พร้อมชำระเงินตามเงื่อนไขข้อตกลง5.องค์กรและหน่วยงานอัพโหลดรายชื่อผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข้าสู่ระบบ ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และรอการส่งวัคซีนไปยังสถานพยาบาลที่ได้เลือกไว้ตามรอบการจัดส่งที่กำหนด 6.ผู้ที่มีรายชื่อในระบบเข้ารับการฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลที่องค์กรและหน่วยงานได้เลือกประสานไว้ตามวันเวลาที่กำหนด
 

สำหรับคนก่อนหน้าที่ส่งจดหมายหนังสือเข้ามาก็เพียงรับฟังจะได้รับรู้ความต้องการคร่าวๆแต่ต้องเป็นไปตามระบบ เมื่อจองเข้ามามีคณะกรรมการบริหารวัคซีน มีกติกาพิจารณาประมาณ 4 นโยบายหลักๆ เช่น บริษัทขนาดเล็กขนาดใหญ่สำคัญอย่างไรในความมั่นคงของสังคมและเศรษฐกิจมีความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อมากน้อยแค่ไหนและจะสร้างความเหลื่อมล้ำในสังคมหรือไม่ จะมีคะแนนว่าจะพิจารณาให้คนไหนก่อน แบ่งเป็นกลุ่มๆ หากบริษัทใหญ่มากเราก็ไม่ได้ให้เยอะที่เดียวไม่เช่นนั้นหมด ครั้งแรกจะพยายามกระจายให้ได้มากที่สุด

สำหรับ "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" นั้น  ได้รับความเห็นชอบจากนายกรัฐมนตรีให้เป็นตัวแทนของรัฐบาลประเทศไทยในการจัดหาและนำเข้าวัคซีนทางเลือกเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้ประชาชนเข้าถึงและได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 (Covid-19) ได้เร็วที่สุด โดยเป็นการร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ขณะเดียวกันยอดการฉีดวัคซีนประจำวันที่ 9 มิถุนายน 2564 มีผู้รับวัคซีนแล้ว 5443743 ยอดผู้รับวัคซีนเข็มที่ 1 จำนวน 293,719 ผู้รับวัคซีนเข็มที่ 2 จำนวน 42,955

 

เปิด 6 ขั้นตอนจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ออนไลน์ 14 มิถุนายนนี้

ขอบคุณ : ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ , ศ.นพ.นิธิ มหานนท์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ