ข่าว

ศบค.ยะลาสั่ง "เลื่อนเปิดเทอม" ไปวันที่ 30 มิ.ย.64

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศบค.ยะลาสั่ง "เลื่อนเปิดเทอม" ไปวันที่ 30 มิ.ย.64

จากสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นทำให้ต้องมีการ เลื่อนเปิดเทอม ออกไปก่อน เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะให้ทั้งนักเรียนและครูทำการเรียนการสอนตามปกติ  ดังนั้นจึงต้องเลื่อนการเปิดเทอมออกไป เพื่อความปลอดภัยของ นักเรียน นักศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา ลดการเสี่ยงกับการติดเชื้อโควิดลง 

อ่านข่าว : ด่วน ศธ.เคาะเลื่อนเปิดเทอมอีกรอบ

โดยก่อนหน้านี้ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)  ได้พิจารณาเสนอเรื่องการเลื่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จากวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ออกไปอีก โดยเลื่อนเป็นวันที่ 14 มิถุนายน 2564 แต่การเลื่อนครั้งนี้มีเงื่อนไข 3 ประการ ดังนี้  1.ในพื้นที่สีแดงเข้ม 4 จังหวัด ยังไม่อนุญาตให้เปิดการเรียนการสอน Onsite คือไม่อนุญาตเด็กให้มาโรงเรียน รวมถึงการใช้อาคารสถานที่ และห้ามบุคลากรหรือมีการมารวมกลุ่มของคนเกินกว่า 20 คน และให้เลื่อนเปิดภาคเรียนเป็นวันที่ 14 มิถุนายน 2564 2.จังหวัดอื่นก็สามารถเลื่อนการเปิดภาคเรียนไปได้เช่นเดียวกัน หากโรงเรียนใดอยู่ในพื้นที่ 17 จังหวัด หรือ 56 จังหวัด

ล่าสุดที่จังหวัดยะลาได้มีการหารือร่วมกัน เรื่องของการ ศบค.ยะลา เห็นชอบ เลื่อนเปิดเทอม ของโรงเรียนทุกสังกัดในจังหวัดยะลาออกไปถึง 30 มิย.64  เพื่อประเมินสถานการณ์ หลังยังพบการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ต่อเนื่อง ซึ่งมีนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเป็นประธาน ได้เห็นชอบให้มีการเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปี 2564 ของสถานศึกษาในพื้นที่ของจังหวัดยะลาออกไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ตามที่ศึกษาธิการจังหวัดยะลาได้เสนอที่ประชุมให้มีการพิจารณา ทั้งนี้ สืบเนื่องจากภาพรวมของการระบาดของโรคในพื้นที่จังหวัดยะลา ยังคงพบตัวเลขของผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวน 9 ราย พบในพื้นที่อำเภอเมือง 1 ราย (ตำบลสะเตง ชุมชนจารูพัฒนา ตลาดเก่า) อำเภอยะหา 2 ราย อำเภอธารโต 2 ราย อำเภอบันนังสตา 3 ราย อำเภอเบตง 1 ราย รวมผู้ป่วยสะสมมีจำนวนทั้งสิ้น 387 ราย
 

ศบค.ยะลาสั่ง "เลื่อนเปิดเทอม" ไปวันที่ 30 มิ.ย.64

ศบค.ยะลาสั่ง "เลื่อนเปิดเทอม" ไปวันที่ 30 มิ.ย.64

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ