ข่าว

หลวงพี่เอา"น้ำยา2ชนิด"ผสมกัน เพื่อขัดห้องน้ำ สุดท้ายเกือบเอาชีวิตไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หลวงพี่"เอาน้ำยาขัดห้องน้ำผสมกับน้ำยาซักผ้าขาว เพื่อขัดห้องน้ำ กลับเกิดผลตามมา เกือบเอาชีวิตไม่รอด

วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ได้มีหลวงพี่ท่านหนึ่ง เล่าประสบการณ์เฉียดตายคาห้องน้ำ หลังนำน้ำยา 2 ชนิดที่มีฤทธิ์เป็นกรดรุนแรงมาผสมกัน เพื่อจะขัดห้องน้ำ หวังให้สะอาดหมดจด หลังได้ผสม2ชนิลงไปแล้ว อาการเริ่มออก แสบจมูก แน่นหน้าอกและหายใจไม่ได้ ถึงขั้นพูดไม่ออก จนต้องเข้าห้องฉุกเฉินโดยด่วน

โดยหลวงพี่ ได้ใช้เฟซบุ๊กNarongrit Prommanoth ได้ระบุข้อความประมาณว่า จะขัดห้องน้ำจึงนำ"น้ำยา2ชนิด"รวมกัน เป็นน้ำยาล้างห้องน้ำกับน้ำยาซักผ้าขาว เพราะคิดว่าถ้าเอาทั้งสองมารวมกันพื้นอาจจะขัดง่ายขึ้นก็ได้ แต่คิดผิดเพราะเมื่อเทรวมกันได้สักครู่เริ่มมีกลิ่นที่รุนแรง และแรงขึ้นเรื่อยๆ เริ่มมีอาการแสบจมูก แน่นหน้าอกและหายใจไม่ได้ เริ่มเหนื่อยเวียนหัวอยากจะอาเจียน พูดไม่ได้ไม่มีเสียงออกมา จึงหยุดและออกมานอกห้อง พยายามเดินหาอากาศถ่ายเท และนั่งพักสักครู่จึงต้มน้ำดื่มเพราะคิดว่าคงช่วยได้ และคิดว่าถ้านอนพักคงหาย แต่คิดผิดเพราะเริ่มหายใจไม่ออกแน่นหน้าอกเรื่อยๆ และเหนื่อยหอบ จึงเรียกรถเดินทางไปยังโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เมื่อไปถึงคุณหมอนำเข้าห้องฉุกเฉินตรวจคลื่นหัวใจ อัลตร้าซาวด์ เจาะเลือดและเอกซเรย์ คุณหมอให้นอนดูอาการสักครู่แล้วตรวจคลื่นหัวใจ และอัลตร้าซาวด์ทุก1ชั่วโมง และเมื่ออาการดีขึ้น คุณหมอจึงบอกว่า การนำสิ่งของทั้งสองคือน้ำยาล้างห้องน้ำและไฮเตอร์นั้นมารวมกันมันเลยเกิดสารพิษที่รุนแรงขึ้นมา หากสูดดมเป็นเวลานานกว่านี้หรือไม่มาหาหมออาจอันตรายถึงชีวิตได้ เรื่องราวนี้ถือว่าอุทาหรณ์ให้ใครหลายๆคนได้ อย่าหาทำโดยเด็ดขาด

โดยผลประโยชน์ของน้ำยาซักผ้าขาว นอกจากซักผ้าแล้ว นอกจากนี้สามารถทำความสะอาดขอใช้ในบ้านได้ ฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ได้ถึง 99.9% แต่ระหว่างทำความสะอาดควรสวมถุงมือเพื่อป้องกันน้ำยากัดผิว แต่ข้อห้ามสำคัญที่ควรท่องไว้ขึ้นใจ  ไม่ควรนำน้ำยา2ชนิดรวมกัน คือน้ำยาล้างห้องน้ำผสมน้ำยาซักผ้าขาว ทำปฏิกิริยาเกิดก๊าซคลอรีน หากสูดดมมากถึงตายได้ ผสมเพียงน้ำเปล่าเท่านั้น

ขอบคุณ Narongrit Prommanoth

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ