ข่าว

ผู้ว่าฯตราดแจงดราม่า "เรียนออนไลน์" ชี้ใส่ชุดนักเรียนแล้วจะมีผลการเรียนที่ดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด แจงดราม่า "เรียนออนไลน์" ชี้ใส่ชุดนักเรียนแล้วจะมีผลการเรียนที่ดีขึ้น เผยเป็นข้อเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด โดยการเอาตัวอย่างโรงเรียนใน กทม. มานำเสนอ

ภายหลังจากที่มีการข้อเสนอแนะจากที่ประชุม ศบค.โดยให้ ศบค.จังหวัดตราด ไปพิจารณาเกี่ยวกับการให้นักเรียนทุกคน ทุกชั้นเรียน แต่งกายชุดนักเรียน เรียนออนไลน์ จนกลายเป็นประเด็นดราม่าที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ต ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

อ่านข่าว : โซเชียลวิจารณ์ ศบค.จังหวัดตราด เสนอให้เด็กแต่งชุดนักเรียน เรียนออนไลน์

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด (2 มิ.ย.2564) นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้ออกมาเผยกรณีข้อเสนอในการแต่งตัวชุดนักเรียนระหว่างการ "เรียนออนไลน์" โดยระบุว่า เป็นข้อเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด โดยการเอาตัวอย่างโรงเรียนใน กทม. มานำเสนอ ทำแล้วประสบความสำเร็จส่งผลดีต่อนักเรียน

 

ผู้ว่าฯ จ.ตราด เปิดเผยว่า เด็กนักเรียนที่ "เรียนออนไลน์" จะนั่งเรียน นอนเรียน ตื่นนอนมาก็ไม่อาบน้ำ ไม่ล้างหน้า ตื่นมาก็มานั่งหน้าจอเลย การเรียนออนไลน์ต้องมีสมาธิในการเรียนการสอน คือ เด็กเมื่อใส่ชุดนักเรียนแล้ว จะมีผลการเรียนที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นการแพร่ระบาดในรอบ 3 การเรียนออนไลน์ที่ใน กทม.เขาใช้กันอย่างนี้และได้ผลดี

 

นอกจากนี้ยังมีการสวดมนต์และเช็กชื่อนักเรียนด้วย ส่วนเรื่องการแต่งเครื่องแบบนักเรียนที่ว่าสิ้นเปลืองนั้น คงไม่ใช่ เพราะเครื่องแบบนักเรียนทุกคนมีอยู่แล้วจะซักเสื้อผ้าจะสิ้นเปลืองอะไรจริงหรือไม่ ถ้าไม่ใส่ชุดนักเรียนก็ใส่ชุดอยู่บ้านมาเรียนก็ต้องซักเหมือนกันอยู่ดี  มันไม่ใช่นำมาเป็นเหตุผลมีหักล้างกัน

 

ผู้ว่าฯ จ.ตราด กล่าวเพิ่มเติมว่า ความจริงในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตราด เมื่อวันศุกร์ที่ 28 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา ได้เสนอแนวความคิดนี้ให้ ศึกษาธิการจังหวัด และ ผู้อำนวยการเขตประถมศึกษา  ผู้อำนวยการเขตมัธยมศึกษาให้ไปพูดหารือกัน หากดีก็นำไปดำเนินการ หากไม่อยากทำก็จบ ไม่ได้ไปออกคำสั่งให้ทำ ถ้าดีก็ทำไป  ซึ่งมีตัวอย่างจากคนใกล้ชิดที่ปฏิบัติ เห็นว่าดีมีการเปรียบเทียบ

 

อย่างไรก็ตามในแต่ละโรงเรียนอาจจะไม่เหมือนกัน ซึ่งความคิดเห็นของคนที่เห็นด้วย ส่วนใหญ่ก็จะนิ่งไม่แสดงความคิดเห็น แต่คนที่ไม่เห็นด้วยก็พิมพ์โพสต์ออกไป ก็เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เมื่อสื่อออกไปก็จะมีทั้งคนเห็นด้วย กับไม่เห็นด้วย

 

CR ตราดทีวี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ