ข่าว

เช็ก28จุด เฝ้าระวังโควิด19ระบาด ในกทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม.ได้เผยเช็ก28จุด เฝ้าระวังโควิด19ระบาด ในกทม.

วันที่ 18 พ.ค. 2564 ทางเพจ เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang ได้ระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในระลอกเดือนเมษายนที่ยังแพร่ระบาดอยู่อย่างต่อเนื่องในพื้นที่ กทม. ทำให้ต้องเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยงเพราะหากตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มในพื้นที่ได้เร็ว ก็มีโอกาสควบคุมการแพร่ระบาดได้เร็วขึ้น

การติดเชื้อจำนวนมากในแต่ละวัน เกิดจากคนใกล้ชิดที่ทำกิจกรรมร่วมกันในที่ทำงาน ในครอบครัว แพร่เชื้อลงสู่ชุมชน และสถานที่ทำงาน เกิดกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อหลายแห่ง 28 คลัสเตอร์ กระจายใน 19 เขต โดยพบจำนวนมากในพื้นที่กรุงเทพใต้และกรุงเทพกลาง ที่มีบ้านเรือนชุมชนอยู่กันหนาแน่น แฟลต ตลาด และที่พักคนงานที่ต้องทำงานหรืออาศัยอยู่ร่วมกัน
กทม. ได้เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกและสอบสวนโรคผู้สัมผัสเสี่ยงมาโดยตลอด เห็นได้ว่าใน 28 คลัสเตอร์นี้ เป็นแหล่งที่มีคนรวมตัวกันจำนวนมาก แบ่งเป็น ชุมชน 8 แห่ง ตลาด 8 แห่ง บริษัท/สถานที่ทำงาน 7 แห่ง ที่พักคนงาน 4 แห่ง เรือนจำ 1 แห่ง ซึ่งมีทั้งกลุ่มเฝ้าระวังสูงสุด  กลุ่มเฝ้าระวัง และกลุ่มที่มีแนวโน้มควบคุมการระบาดได้ และมีกลุ่มที่พบใหม่เพิ่มขึ้นอีก ดังนี้
 

• กลุ่มเฝ้าระวังสูงสุด 15 คลัสเตอร์ ในพื้นที่เขตดินแดง ราชเทวี บางกะปิ ดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย คลองเตย หลักสี่ พระนคร ประเวศ บางรัก สาทร 
• กลุ่มเฝ้าระวัง 3 คลัสเตอร์ ในพื้นที่เขตวัฒนา สวนหลวง และจตุจักร 
• กลุ่มที่มีแนวโน้มควบคุมการระบาดได้ 8 คลัสเตอร์ ในพื้นที่เขตทวีวัฒนา ปทุมวัน สาทร ป้อมปราศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ จตุจักร ลาดพร้าว และสวนหลวง
• กลุ่มที่พบใหม่ 2 คลัสเตอร์ ในตลาดพื้นที่บางกอกน้อย และชุมชนในเขตห้วยขวาง 

นอกจากจะเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกแล้ว กทม. ยังได้เร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด เมื่อได้รับจัดสรรมา จะได้สร้างภูมิคุ้มกันให้กับทุกคนได้มากขึ้น เพื่อยุติการแพร่ระบาดโดยเร็วที่สุด
ขอความร่วมมือทุกๆคน เจ้าของกิจการร้านค้า บริษัทต่างๆ ตลาด และชุมชน ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สถานการณ์แพร่ระบาดดีขึ้นโดยเร็ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ