ข่าว

จับตาคลัสเตอร์ รพ.ในจังหวัดราชบุรี ติดเชื้อลามหนักในวอร์ดผู้ป่วยด้วยกันเจ้าหน้าที่ก็ติดด้วย ดับแล้ว 4 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตาคลัสเตอร์ รพ.ในจังหวัดราชบุรี ติดเชื้อลามหนักในวอร์ดผู้ป่วย ดับแล้ว 4 ราย

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด-19 ประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2564  พบผู้ติดเชื้อวันนี้ 2302 ราย เสียชีวิตวันนี้ 24 ราย ยอดติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ 72584 ราย เสียชีวิตสะสมระลอกใหม่ 495 ราย 

 

พบปัจจุบันมีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดกระจายเป็นคลัสเตอร์อยู่ทั้งหมด 10 จังหวัดโดยคลัสเตอร์ที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือที่จังหวัด ราชบุรี โดย index case เริ่มจาก หญิงอายุ 31 ปี ไปเฝ้าแม่ที่ป่วยอยู่โรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 23-28 เมษายน และรายงานผลบวกติดเชื้อ 30 เมษายน ทำให้เกิดการติดเชื้อไปยังผู้ป่วยรายอื่นในหอผู้ป่วยติดเชื้อ 9 ราย เจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในหอผู้ป่วยดังกล่าวติดเชื้อ 6 ราย 
จากนั้นเจ้าหน้าที่ กลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวทำให้คุณแม่ของเจ้าหน้าที่ 1 ท่าน ติดเชื้อโควิด ก้อนแรก 17 ราย และมีรายงานเพิ่มเติม ผู้ป่วยที่ยืนยันติดเชื้อ เสียชีวิตถึง 4 ราย จากการวิเคราะห์สาเหตุทางกรมควบคุมโรคได้เสนอมาตรการปิดวอร์ดอายุรกรรมหญิงเป็นที่เรียบร้อยและทบทวนการคัดแยกผู้ป่วย ที่มีระบบทางเดินหายใจต้องแยกออกจากผู้ป่วยโรคอื่นและการที่ญาติเข้ามาเฝ้า ญาติก็จะมีการพูดคุยกัน และรับประทานอาหารร่วมกัน ทำให้ติดต่อกันอย่างรวดเร็ว 

จับตาคลัสเตอร์ รพ.ในจังหวัดราชบุรี  ติดเชื้อลามหนักในวอร์ดผู้ป่วยด้วยกันเจ้าหน้าที่ก็ติดด้วย ดับแล้ว 4 ราย

จับตาคลัสเตอร์ รพ.ในจังหวัดราชบุรี  ติดเชื้อลามหนักในวอร์ดผู้ป่วยด้วยกันเจ้าหน้าที่ก็ติดด้วย ดับแล้ว 4 ราย

ขอบคุณ : ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ