ข่าว

"อนุทิน" ย้ำชัด "Walk In" ฉีดวัคซีนโควิด-19 ดีเดย์ 1 มิ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข "อนุทิน" ย้ำชัด "Walk In" ฉีดวัคซีน โควิด-19 ดีเดย์ 1 มิ.ย. ยืนยัน"บุรีรัมย์'"ไม่มีสิทธิพิเศษรับวัคซีนก่อนจังหวัดอื่น แจงรพ.บุษราคัม พร้อมรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง มีบุคลากรกรทางการแพทย์ ดูแลผู้ป่วยเต็มที่

14 พ.ค.64   นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมเปิดโรงพยาบาลบุษราคัม ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี และเข้าตรวจความพร้อมก่อนนายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาทำพิธีเปิด พร้อมบอกว่า โรงพยาบาลบุษราคัมแห่งนี้ ไม่ใช่โรงพยาบาลสนาม แต่เป็นโรงพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเหลืองที่มีอาการปานกลาง โดยมีโรงพยาบาลเจ้าภาพคือ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี ซึ่งจะใช้เครือข่ายกระทรวงสาธารณสุข ในการสนับสนุน และบูรณาการทั่วประเทศ ซึ่งจะรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาล หลายๆแห่งทั้งโรงพยาบาลสนาม ,Hospitel ที่จะทำการส่งตัวมารักษา พร้อมยืนยันว่าโรงพยาบาลบุษราคัมมีอุปกรณ์ และบุคลากรทางการแพทย์  มีเพียงพอรองรับการรักษาผู้ป่วย สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 1,092คน

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แบบ Walk In โดยยืนยันว่า จะดีเดย์ 1 มิ.ย. และเพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจให้กับประชาชนที่ถูกต้องตรงกัน ขอให้ประชาชนรับฟังข้อมูลจากหน่วยงานภาครัฐกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก โดยกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข จะประชาสัมพันธ์เน้นย้ำเรื่องการ Walk In ของประชาชน เพื่อให้เข้ามาติดต่อรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ด้วยตัวเอง ซึ่งกระทรวงฯต้องบริหารจัดการวัคซีน ให้กับกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ เพื่อให้บริหารจัดการในพื้นที่เองและจัดวัคซีนให้เพียงพอในการฉีดวัคซีนแบบWalk In ของประชาชนไว้ด้วย

สำหรับกรณีที่จังหวัดบุรีรัมย์มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ได้รับวัคซีนเป็นสิทธิพิเศษ นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่เกี่ยว ไม่ว่าจังหวัดใด จะบุรีรัมย์หรือลำปาง เชียงใหม่ พัทลุง ก็ให้ ผู้ว่าราชการจังหวัด แต่ละจังหวัดทำเรื่องร้องขอตามจำนวนที่ต้องการ เพื่อให้กระทรวงสาธารณสุขจัดจำนวนให้ และจัดไปตามกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มต่างๆ ถ้าบริหาร แค่กระทรวงสาธารณสุข โดยลำพังไม่มีปัญญาที่จะทำได้ครบทั้งหมดทั่วประเทศ แต่สาธารณสุขมีหน้าที่กระจายวัคซีนให้เพียงพอและทั่วถึงในแต่ละจังหวัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ