ข่าว

อีกมุม ญาติ-เพื่อน แจงดราม่า #จนทิพย์ รถยนต์ iPad Pro น้ำหอมแบรนด์เนมได้มาอย่างไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกมุม ญาติ-เพื่อน แจงดราม่า #จนทิพย์ กรณี น้องโวลต์ นักเรียนหญิงชั้น ม.6 สอบติดคณะแพทยศาสตร์แต่ฐานะยากจน เผยที่มารถยนต์ iPad Pro น้ำหอมแบรนด์เนมได้มาอย่างไร

ดราม่าแฮชแท็ก #จนทิพย์ กรณี น้องโวลต์ นักเรียนหญิงชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ สอบติดคณะแพทยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ทว่าฐานะครอบครัวยากจน ซึ่งมีผู้ใจบุญแห่บริจาคช่วยเหลือ จนยอดบริจาคทะลุไปถึงเกือบๆ 3 ล้านบาท 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจับโป๊ะ น้องโวลต์ ว่า จนไม่จริงโดยสังเกตจากของใช้ราคาแพงหลายอย่าง เช่น iPad Pro ซึ่งเป็นไอแพดที่ราคาแพงกว่ารุ่นอื่น , Apple Pencil 2, น้ำหอมมิสดิออร์ , ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวราคาแพง , เราเตอร์ไวไฟ ฯลฯ

 

อ่านข่าว : ดราม่า นร.หญิงสอบติดแพทย์แต่ยากจนคนแห่บริจาค 3 ล้าน โซเชียลจับโป๊ะหรือว่าจะ #จนทิพย์

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งซึ่งระบุว่าเป็นญาติของ น้องโวลต์ ได้ชี้แจงในหลายประเด็นข้อสงสัย เริ่มจากเรื่องรถ ตนเป็นคนซื้อให้น้องสาวซึ่งเป็นพี่สะใภ้ของน้องโวลต์ สำหรับไว้ใช้ในครอบครัว จะได้ขับกลับบ้านไปหาพ่อแม่ ซึ่งรถคันนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับ น้องโวลต์ 

 

ต่อมาเรื่องข้าวของเครื่องใช้ ซึ่งญาติบอกว่าของนั้นจะถูกจะแพงมันก็เป็นความพยายามอดทนเก็บออมเพื่อซื้อมา ไม่ได้เบียดเบียนพ่อแม่ น้องรู้ฐานะทางบ้านดีไม่ได้ใช้จ่ายเกินตัว

 

น้องเป็นเด็กขยันตั้งใจเรียน มีความตั้งใจอยากจะเป็นหมอจริง ๆ วอนคนที่บริจาคเงินช่วยเหลือน้องไม่ต้องเสียดายหรือเสียใจ ขอให้มั่นใจว่าเด็กคนนี้จะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่ดีในอนาคต ซึ่งเงินบริจาคที่ได้มาน้องไม่ได้ใช้คนเดียว มีครูที่ปรึกษาและผู้ใหญ่หลายท่านดูแลจัดสรรเงินก้อนนี้ และจะแบ่งเป็นทุนให้น้อง ๆ รุ่นต่อไปด้วย

 

ส่วนเหตุผลที่ น้องโวลต์ ขอรับบริจาคก็เพราะทุนสำหรับเรียนแพทย์จะให้เฉพาะค่าเทอม และเรียนแพทย์ต้องใช้เวลา 6 ปี เกรงว่าครอบครัวจะส่งไม่ไหว

 

 

อีกมุม ญาติ-เพื่อน แจงดราม่า #จนทิพย์ รถยนต์ iPad Pro น้ำหอมแบรนด์เนมได้มาอย่างไร

 

ขณะที่เฟซบุ๊กท่านหนึ่งซึ่งระบุว่าเป็นเพื่อนของ น้องโวลต์ ก็ได้พูดถึงประเด็นไอแพดซึ่งเป็นราคาที่แพงที่สุด บอกว่า โวลต์ทำงานเก็บเงินซื้อเอง ซื้อช่วงมีโปรฯ ซื้อไอแพดแถมไอพอร์ด ส่วนน้ำหอมแบรนด์เนม โวลต์ ซื้อน้ำหอมก้นขวดมือสองราคาหลักร้อยเพื่อใช้ผ่อนคลายเวลาอ่านหนังสือ ส่วนเงินในบัญชี 1,500 บาทนั้น เป็นเงินเฉพาะในบัญชีของพ่อ โดยเรื่องนี้โวลต์จะชี้แจงเรื่องทั้งหมดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวต่อไป

 

อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมได้ที่ทวิตเตอร์ #จนทิพย์

 

อีกมุม ญาติ-เพื่อน แจงดราม่า #จนทิพย์ รถยนต์ iPad Pro น้ำหอมแบรนด์เนมได้มาอย่างไร

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ