ข่าว

ฝรั่งกร่างไม่ใส่แมสก์ - หมวกกันน็อก ยกนิ้วกลาง ตม.ภูเก็ต เจอตัวตักเตือน - ปรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.จว.ภูเก็ต เจอตัวแล้ว ฝรั่งกร่างขี่ จยย. ไม่ใส่หมวกกันน็อก - แมสก์ ยกนิ้วกลาง ส่งดำเนินการปรับ - ตักเตือน ประชาสัมพันธ์ให้ปฏิบัติตามมาตรการ DMHT โดยเคร่งครัด

8 พฤษภาคม 2564 ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิปวิดีโอและรูปภาพในกลุ่ม ขับรถแบบนี้ต้องประจาน ภูเก็ต วานนี้ (7 พ.ค.) พร้อมข้อความระบุ "ฝรั่งกร่าง ในภูเก็ต หมวกกันน็อกไม่ใส่ แมสก์ไม่ใส่ ขับรถฝ่าไฟแดง ที่สำคัญยกนิ้วกลางแถมด่าแม่เราเป็นภาษาแม่มัน ขับรถ 40 กลางถนน เราตามหลังบีบแตรไป 1 ครั้ง มันเลยฉุนยกนิ้วกลางใส่เรา ถ้าเราไม่พาลูกกับแม่มาด้วยมันคงได้เห็นดีกัน มยม" กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคมโลกออนไลน์ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ระลอกใหม่ ในประเทศ

โควิด-19, ภูเก็ต

 

 

ล่าสุด ปชส. จังหวัดภูเก็ต โพสต์ภาพข้อความรายงาน ระบุ เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเบาะแส มีผู้พบชาวต่างชาติขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่สวมหมวกนิรภัยและหน้ากากอนามัย ในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากทราบข้อมูล ตม.จว.ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้ ตม.จว.ภูเก็ต โดยการบูรณาการร่วมกันกับ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และ สภ.วิชิต เข้าสืบสวนติดตามตัวชาวต่างชาติดังกล่าว มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งต่อมาวันที่ 8 พ.ค. เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวชาวต่างชาติดังกล่าวได้

จากนั้น สภ.วิชิต ได้ดำเนินการปรับ ข้อหา "ไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่รถจักรยานยนต์" ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ และตักเตือนกรณี "ไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเพื่อป้องกันการแพร่โรคเมื่ออยู่นอกเคหสถานหรืออยู่ในที่สาธารณะ" ตามข้อกำหนดแห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 22) ข้อ 1 วรรคสอง" และ ตม.จว.ภูเก็ต ได้ประชาสัมพันธ์ตักเตือนให้ปฏิบัติตามมาตรการ DMHT โดยเคร่งครัด และให้รับทราบคำสั่งประกาศ จว.ภูเก็ต หากฝ่าฝืนกรณีไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า อาจมีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ซึ่งชาวต่างชาติดังกล่าวได้รับทราบและพร้อมปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ