ข่าว

ตรวจเชิงรุกโควิด กลุ่มเสี่ยงสูงตลาดสดห้วยขวาง 600คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรวจเชิงรุกโควิด กลุ่มเสี่ยงสูงตลาดสดห้วยขวาง 600คน เน้นคนไทย แรงงานต่างด้าวลงทะเบียนรอตรวจวันที่ 8พ.ค.นี้

ตลอดทั้งวัน ที่บริเวณศูนย์ลานกีฬาชุมชนห้วยขวาง เฉลิมพระเกียรติ 72พรรษา สำนักงาน​เขตดินแดง ร่วม​กับศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่เขตดินแดง และการเคหะแห่งชาติ ร่วมอำนวยความสะดวกจุดบริการตรวจคัดกรองโควิด-19 จากโรงพยาบาล​เกษม​ราษฎร ที่จัดให้มีการตรวจเชิงรุก สำหรับกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ในพื้นที่ของตลาดสดห้วยขวางจำนวน600คน หลังจากพบผู้ติดเชื้อและทำการปิดตลาดมาตั้งแต่วันที่ 3พ.ค.โดย นายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะตรวจผู้ค้า ผู้ประกอบการที่เป็นชาวไทยก่อน ส่วนลูกจ้างซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติ จะให้ลงทะเบียนไว้ก่อน และรอตรวจในวันเสาร์ที่ 8พ.ค. โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจจำนวนลูกจ้างแรงงานข้ามชาติว่าจำนวนเท่าไร

ตรวจเชิงรุกโควิด กลุ่มเสี่ยงสูงตลาดสดห้วยขวาง 600คน

  ตรวจเชิงรุกโควิด กลุ่มเสี่ยงสูงตลาดสดห้วยขวาง 600คน

ส่วนพื้นที่บริเวณตลาดเมื่อวานนี้ได้มีการทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลังจากปิดตลาดครบ 7 วัน คือวันที่ 3-9พ.ค. ในวันที่ 10 พ.ค. ก็จะกลับมาเปิดตามปกติ โดยจะมีการกำหนดทางเข้า-ออก 2 ทาง และมีการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนที่จะเข้าในพื้นที่อย่างเข้มงวดในการคัดกรองมากขึ้น ซึ่งหลังจากนี้หากตรวจพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกก็จะพิจารณาปิดตลาดเพิ่ม

ขณะที่บรรยากาศบริเวณตลาดสดห้วยขวาง มีพนักงานรักษาความปลอดภัยของตลาดมาคอยตรวจตราไม่ให้มีผู้ใดผ่านเข้ามาในพื้นที่ของตลาด รวมถึงมีเจ้าหน้าที่เทศกิจก็ได้นำเชือกมากั้นพื้นที่ที่เป็นช่องว่างเพื่อปิดกั้นไม่ให้สามารถเข้ามาในพื้นที่รวมถึงบริเวณริมทางเท้าหน้าตลาดได้อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ