ข่าว

คนที่เคยได้รับสิทธิ "คนละครึ่ง" แล้วจะได้รับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส3" อีกหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.กุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง เผยถึงมาตรการในการเยียวยาโควิดระลอก 3 สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิคนละครึ่งมาก่อน จะได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 ด้วยหรือไม่

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (5 พ.ค.64) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบในหลักการมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากคำสั่งเพื่อระงับยับยั้งและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้แก่ประชาชนจากการได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิดระลอก 3 หลากหลายโครงการ เช่น คนละครึ่งเฟส3 , ม33เรารักกัน , เราชนะ , บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และโครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ซึ่งเป็นโครงการใหม่ เพื่อกระตุ้นการบริโภคในประเทศผ่านผู้มีกำลังซื้อสูงให้นำเงินออกมาใช้จ่าย

อ่านข่าว : เช็กที่นี่ รวมทุกมาตรการเยียวยาโควิดระลอก 3

ทั้งนี้ “คนละครึ่งเฟส 3” ผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับเงินคนละ 3,000 บาท  จำนวน 31 ล้านคน คิดเป็นวงเงินงบประมาณ 93,000 ล้านบาท ระยะเวลา เดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2564 โดยมีระยะเวลาเงินเข้าแบ่งเป็น 2 ช่วง  คือ 

-ได้รับเงิน 1,500 บาท/คน ใช้จ่ายช่วงเดือน ก.ค.-ก.ย.64 

-ได้รับเงินอีก  1,500บาท /คน ใช้จ่ายช่วงเดือน  ต.ค.-ธ.ค.64

 

คนที่เคยได้รับสิทธิ "คนละครึ่ง" แล้วจะได้รับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส3" อีกหรือไม่


ขณะเดียวกันได้เกิดคำถามเกิดขึ้น สำหรับการเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่งเฟส3 ถึงประชาชนที่เคยเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง มาก่อนหน้านี้จะมีสิทธิเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่งเฟส3 ได้หรือไม่ 

ล่าสุด ดร.กุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง  ได้เผยถึงรายละเอียดโครงการ คนละครึ่งเฟส3 ว่า "ผู้ที่อยู่ในโครงการคนละครึ่งอยู่แล้วก็สามารถเข้าร่วมได้อีกในคนละครึ่งเฟส 3 ผู้ที่ไม่เคยได้เข้าร่วมคนละครึ่ง ก็สามารถร่วมลงทะเบียนได้เมื่อเปิดให้มีการลงทะเบียน"

คนที่เคยได้รับสิทธิ "คนละครึ่ง" แล้วจะได้รับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส3" อีกหรือไม่

ขอบคุณ : ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ