ข่าว

ศบค.เผยพบเชื้อ"สายพันธุ์บราซิล"ในสถานกักกันไทย ยืนยันไม่มีรายงานที่พบในชุมชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เผยพบเชื้อ"สายพันธุ์บราซิล"ในสถานกักกันไทย

วันที่ 5 พ.ค.2564 ทางเพจ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ได้อัปเดตสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า2019 หรือโควิด วันนี้พบ ผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2,112 ราย ทำให้ยอดสะสม 46,037 ราย และเสียชีวิตอีก 15 ราย

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์ความคืบหน้าการติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยร่วมไปถึงหารบริหารจัดการของ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19กรุงเทพปริมณฑลทางกทม.จะมีการลงตรวจเชิงรุก ชุมชนบ่อนไก่ 5-10 พ.ค. นี้ ตรวจเชิงรุก 2,000 คนต่อวัน และตรวจสถานประกอบการ อีก 1,000 คน ในส่วนของเขตอื่นๆ มีการทำงานคู่ขนานกันไป

กรณีชุมชนคลองเตยมีการลงพืนที่คัดกรองเชิงรุก การฉีดวัคซีนมีการรายงานทำงานคู่ขนานกันไปส่วนวัคซีนทาง กทม.จะมีการพูดคุยกันในการกระจายการฉีดไปยัง กลุ่มเสี่ยง กทม. การระดมฉีดวัคซีน 50 เขต ในกทม. ตัวเลขน่าจะอยู่ที่ 60,000 รายต่อวันอย่างน้อย โดยจะมีการพูดคุยกันสัปดาห์นี้ในการกระจายวัคซีน

ทิ้งท้ายช่วงการรายงาน ทาง พญ.อภิสมัย  ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนเรื่องของ กรณีมีการเปิดเผยขอมูลพบเชื้อสายพันธุ์บราซิลในไทย ข้อเท็จจริง เรื่องนี้เป็นอย่างไร ? 

การที่มีบุคคลเดินทางเข้าประเทศไทย จะได้เข้ารับการจัดสรรค์อยู่ในสถานกักกันที่รัฐจัดให้ ในส่วนของการจัดการนอกจากจะมีการตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว ทางกระทรวงสาธารณสุขได้เพิ่มมาตรการในการตรวจสายพันธุ์ด้วยว่านอกจากเป็นสายพันธุ์อังกฤษแล้วมีสายพันธุ์อื่นหรือไม่ ตอนนี้สายพันธุ์บราซิลเริ่มพบรายงานในสถานกักกัน แต่ไม่มีรายงานส่วนที่พบในชุมชน ยังยืนยันว่าพบเฉพาะในสถานกักกันที่เขายังได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมในตอนนี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ