ข่าว

"ชูวิทย์" โพสต์เตือน ข่าววงใน รพ.เผย พบเชื้อโควิดหลายคน อาการหนักลงปอด จากชุมชนคลองเตย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เตือนคลัสเตอร์คลองเตย หลังข่าววงในจากโรงพยาบาลพบติดเชื้อหลายคน

ยังคงต้องเฝ้าติดตามกันแบบรายวัน สำหรับสถานการณ์โควิด-19พบว่าวันนี้ (3 พฤษภาคม 2564) ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 2,041 ราย  เสียชีวิตวันนี้ 31 ราย หายป่วย 1,726 ราย

อ่านข่าว : ทุบสถิติยอดดับโควิดพุ่ง 31 ราย ยอดติดเชื้อกลับมาแตะหลัก 2 พัน

ขณะเดียวกัน สถานการณ์ คลัสเตอร์คลองเตยยังคงต้องเฝ้าระวังด้วยเช่นกัน เนื่องจากชุมชนนี้เป็นชุมชนแออัดขนาดใหญ่หากมีการติดเชื้อโควิด และไม่ได้เข้าสู่การรักษาอย่างรวดเร็ว อาจเกิดการแพร่เชื้อเกิดขึ้นได้ง่ายมาก  ทั้งนี้พบว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด เขตคลองเตย ในการระบาดระลอกเดือน เม.ย.2564 มีทั้งสิ้น 304 ราย แบ่งเป็นผู้อาศัยในแหล่งชุมชนแออัด 193 ราย ส่วนอีก 111 ราย อาศัยอยู่ในแหล่งอื่นๆ เช่น คอนโด หอพัก เป็นต้น 

ล่าสุด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เตือนคลัสเตอร์คลองเตย

ข่าวจากวงในที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เมื่อคืนมีผู้มาตรวจพบเชื้อโควิดหลายคนที่มีอาการหนัก เชื้อลงปอดแล้ว ข่าวจากวงในที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เมื่อคืนมีผู้มาตรวจพบเชื้อโควิดหลายคนที่มีอาการหนัก เชื้อลงปอดแล้ว อันหมายถึงติดมาหลายวันแล้ว ที่สำคัญมาจากชุมชนแออัดคลองเตย อย่างที่ทราบ ชุมชนคลองเตยเป็นชุมชนที่มีภาพความเป็นอยู่อาศัยแค่ผนังไม้สังกะสีกั้น มีทุกเพศทุกวัยหาเช้ากินค่ำ อาจไม่ได้มีการระมัดระวังสูงอย่างคนมีสะตุ้งสตางค์หากตรวจพบเชื้อโควิดจำนวนหลายคนแล้ว ถึงขนาดมาตรวจ 8 คน ติด 5 คน ทุกคนล้วนมาจากชุมชนคลองเตยทั้งสิ้นมีโอกาสสูงที่จะเป็น "คลัสเตอร์คลองเตย" จึงขอเป็นสื่อกลางถึงผู้ที่มีอำนาจต้องรีบดำเนินการ จะตรวจเชิงรุกชุมชนคลองเตย หากพบมากจะจัดโรงพยาบาลสนาม บริหารจัดการอย่างไร ก็แล้วแต่ท่านผู้มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้อง แต่ขออย่าได้ปิดบังตัวเลขให้ดูต่ำๆ ไม่ยอมรับความจริง ครั้งนี้ป้องกันไว้ดีกว่ามาตามแก้ไม่ทัน แพร่ไปทั่วแบบ "คลัสเตอร์ทองหล่อ" ที่เริ่มจากคนรวย แล้วซวยไปทั้งประเทศเที่ยวนี้เกิดที่คลองเตยชุมชนแออัดแล้วแพร่เป็น "คลัสเตอร์คลองเตย" เขตคลองเตยมีทั้งย่านคนรวยอย่างสุขุมวิท และคนจนในย่านชุมชนแออัด สภาพเหมือนแดนนรกสวรรค์อยู่ในภพเดียวกัน หากเกิดโควิดแพร่ระบาดในเขตนี้ จะดูไม่จืดเลยครับท่าน เตือนกันแล้วนะครับ พ่อเจ้าประคุณเอ๋ย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ