ข่าว

โคราชเร่งตัดวงจรคลัสเตอร์อาม่าปากช่อง ติดเชื้อ 8 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคราชเร่งตัดวงจรคลัสเตอร์อาม่าปากช่อง เครือญาติร่วมเช็งเม้ง ติดเชื้อ 8 ราย ไทม์ไลน์ไม่ชัดเจน กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ 15 ราย สสจ.นครราชสีมา ได้แก้ปัญหาโดยจัดส่งบุคลากรทางการแพทย์มาสนับสนุนและเร่งค้นหาผู้ป่วยรายใหม่เพื่อตัดวงจรการแพร่เชื้อ

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดนครราชสีมา นายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ พบผู้ป่วยระลอกใหม่ 34 ราย รวมยอดสะสม 631 ราย เสียชีวิต 1 รายและรักษาหาย 202 ราย การสอบสวนโรคผู้ป่วย 7 ราย มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยรายที่ 595 หญิงอายุ 58 ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งใน ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง มีศักดิ์เป็นอาม่า ผู้ป่วยทั้ง 7 ราย ไทม์ไลน์ อาม่าติดเชื้อจากการสัมผัสลูกหลานที่มีประวัติเกี่ยวข้องสถานบันเทิงที่กรุงเทพและช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 12-15 เม.ย เดินทางไปเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยาและ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โคราชเร่งตัดวงจรคลัสเตอร์อาม่าปากช่อง ติดเชื้อ 8 ราย

 

วันที่ 17 เม.ย เครือญาติทั้งหมดได้เดินทางมาร่วมงานเช็งเม้ง ประเพณีไหว้บรรพบุรุษและมีกิจกรรมทางสังคม ต่อมาอาม่ารับแจ้งจากหลานและแฟนที่เดินทางกลับกรุงเทพ ฯ ติดเชื้อแต่อาม่าไม่ได้กักตัวรวมทั้งตรวจหาเชื้อแต่อย่างใด วันที่ 26 เม.ย อาม่ามีอาการไข้และปวดเมื่อย ลูกหลานจึงนำไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลปากช่องนานา พบติดเชื้อและนำกลุ่มเสี่ยงสูงซึ่งเป็นเครือญาติรวม 17 คน มาตรวจพบคลัสเตอร์ติดเชื้อรวม 8 ราย และ อาม่าแจ้งไทม์ไลน์บางส่วนทำให้ต้องกักตัวบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง 14 วัน รวม 15 ราย ทำให้ระบบทางการแพทย์ รพ.ปากช่องนานา ซึ่งต้องรักษาผู้ป่วยกว่า 100 ราย ทำให้มีปัญหาอุปสรรค ขณะนี้ สสจ.นครราชสีมา ได้แก้ปัญหาโดยจัดส่งบุคลากรทางการแพทย์มาสนับสนุนและเร่งค้นหาผู้ป่วยรายใหม่เพื่อตัดวงจรการแพร่เชื้อ

โคราชเร่งตัดวงจรคลัสเตอร์อาม่าปากช่อง ติดเชื้อ 8 ราย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ