ข่าว

สาวเล่า แม่เจอผลข้างเคียงหลังวัคซีนโควิด ผ่านมา2อาทิตย์ อาการยังเป็นๆหายๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเล่า แม่เจอผลข้างเคียงหลังวัคซีนโควิด ผ่านมา2อาทิตย์ อาการยังเป็นๆหายๆ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับวัคซีน โดยระบุข้อความว่า ออนุญาตเล่าประสบการณ์ที่คุณแม่ไปฉีดวัคซีนมานะคะ
เนื่องจากยังมีหลายคนสอบถามเข้ามาถึงอาการคุณแม่
 

เตยเคยอัพเดทอาการคุณแม่ลงไอจีคร่าวๆไปแล้ว เพื่อการตัดสินใจของหลายๆคนในการพาคุณพ่อ คุณแม่ หรือผู้สูงอายุไปฉีดค่ะ
หลังจากคุณแม่ไปฉีดวัคซีนของ sinovac เข็มที่ 2 มาวันที่ 19/04/2564 หลังฉีดต้องรอดูอาการ 30 นาที ซึ่งคุณแม่ก็มีอาการปกติดี ไม่ได้เป็นอะไรเลย แต่ผ่านไป 1 วัน อาการของคุณแม่เริ่มชัดขึ้น มีอาการวิงเวียนศีรษะ ปวดเบ้าตา และแขนชาด้านซ้าย แขนชาในที่นี้คือนั่งๆพูดคุยกันอยู่แขนก็ทิ้งลงไปแบบไม่มีแรงเลยจนน่าตกใจ แต่คุณแม่ก็รู้ว่าเป็นเพราะผลข้างเคียงของวัคซีนจึงไม่ได้ตั้งใจไปหาหมอ
จนกลางคืนแม่เริ่มปวดเบ้าตาและศีรษะจนทนไม่ไหวจึงต้องพาส่งโรงพยาบาลค่ะ ขณะเดียวกันในคืนนั้นก็มีสำนักข่าวช่องหนึ่งโพสต์ลงว่ามีคนที่ฉีดแล้วเป็นอัมพฤกษ์ชั่วคราวถึง 7 คน 
หลังจากคุณแม่เข้าไปในห้องตรวจประมาณ 2 ชั่วโมง ได้ทำการนำวัตถุแหลมจิ้มตามตัวตรวจสอบดูว่าแพ้วัคซีนหรือไม่ ตอบสนองอย่างไร(อันนี้เราสงสัยก่อนว่าจริงๆมันต้องตรวจก่อนหรือเปล่า) แต่ผลที่ออกมาคือคุณแม่ไม่ได้แพ้ อาการที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นผลข้างเคียงของวัคซีนจริงๆ แม่บอกว่าหมอและพยาบาลที่ฉีดก็บอกแม่ว่าเป็นเหมือนกัน (?) ตอนนั้นไม่รู้สึกโกรธหมอหรือพยาบาลเลย แต่รู้สึกโกรธรัฐบาลที่เอาวัคซีนอะไรก็ไม่รู้มาให้ฉีด แล้วได้มารู้ภายหลังอีกว่า sinovac เป็นวัคซีนทีประสิทธิภาพต่ำที่สุดยิ่งรู้สึกแย่ เพราะถ้าคุณแม่เป็นอะไรขึ้นมา หรือเป็นเหมือนผู้เสียชีวิตคนอื่นๆคงทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากโกรธ

สาวเล่า แม่เจอผลข้างเคียงหลังวัคซีนโควิด ผ่านมา2อาทิตย์ อาการยังเป็นๆหายๆ

ที่เล่ามาทั้งหมดข้างต้น เป็นอาการจริงๆที่คุณแม่พบเจอนะคะ ปัจจุบันผ่านไปเกือบ 2 อาทิตย์ อาการยังคงเป็นๆ หายๆ ไม่ดีขึ้น 100% แต่อาการไม่แย่เท่าสัปดาห์แรกที่ฉีด ไม่สามารถใช้ชีวิตกลางแจ้งได้เลยเพราะจะวูบตลอด ไม่อยากบอกว่าแนะนำให้ไปฉีด แต่ก็ไม่อยากไม่แนะนำ เพราะโควิดก็น่ากลัวมากจริงๆ แต่อยากให้หลายๆคนที่จะไปฉีดดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี ประเมินร่างกายตัวเองนะคะ 
เป็นห่วงจริงๆ ไม่อยากให้เกิดขึ้นแบบนี้กับใคร ขอบคุณที่อ่านจบค่ะ และขอบคุณหมอ พยาบาลทุกท่านที่ทำงานเต็มที่ และหวังดีกับประชาชนทุกคน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ