ข่าว

หยามเหยียด มวยไทย กำปั้นแคนาดาแชมป์มวยพม่าบูลลี่ นายขนมต้ม เรื่องแต่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า หยามเหยียด มวยไทย นักมวยแคนาดาแชมป์มวยเมียนมาโพสต์บูลลี่ นายขนมต้ม เรื่องแต่ง โปรโมเตอร์ชาวไทยแปลไม่มีการตัดต่อเสริมแต่งอยากให้คนไทยทุกคนได้อ่าน

1 พฤษภาคม 2564 นายณัฐเดช หรือ เสี่ยโบ้ท วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์หนุ่มไฟแรงแห่งค่ายมวยเพชรยินดี โพสต์ภาพข้อความของ เดฟ เลดัก (Dave Leduc) นักมวยชาวแคนาดา ดีกรีแชมป์มวยเมียนมา (Lethwei) ระบุ สำคัญมาก‼️ ผมได้แปลข้อความจากโพสต์นี้ โดยไม่มีการตัดต่อ เสริมแต่งใดๆ ทั้งสิ้น อยากให้คนไทยทุกคนได้อ่าน แล้วช่วยบอกความรู้สึกว่ามีความคิดเห็นอย่างไร??

มวยพม่าต่อยไม่ใส่นวม ใช้อาวุธทั้ง 9 ส่วน

(หัวโขก) ไม่มีกรรมการ ต้องน็อกเท่านั้นถึงชนะ

มวยพม่าเป็นการต่อสู้แบบยืนที่มีประสิทธิภาพที่สุด เนื่องจากกติกาน้อยในการต่อยและไม่ค่อยมีข้อห้ามในการทุ่มคู่ต่อสู้ลงพื้น

ทำให้กระจ่าง: มวยพม่า คือ สุดยอดของศิลปะการต่อสู้. ผมไม่สนว่าคุณมีเข็มขัดการต่อสู้ชนิดอื่นมามากขนาดไหน. มันไร้ประโยชน์ คุณต้องต่อยโดยที่ไม่มีหมอนอยู่บนสันหมัด เจอคู่ต่อสู้ต้องซัดเข้ากะโหลกทำลายเนื้อเยื้อ. มวยพม่ามันเป็นอีกโลกนึง.

พวกสังคมมวยไทย ไม่รู้ตัวว่าบรรพบุรุษมาจากไหนเป็นอย่างไร. แต่ผมเข้าใจว่าพม่าเป็นประเทศที่ปิดจากนอกโลกมาเกือบ 60 ปี. ได้เวลาแล้วที่จะประกาศศักดา

อาณาจักรพม่าได้ครอบครองแถบเอเชียตะวันออก ด้วยการสู้รบแบบหมัดต่อหมัด ชนะกรุงศรี และเอาเชลยศึกกลับพม่า

มวยโบราณถูกเลียนจากมวยพม่า

คนไทยซ้อมโหดและดิบ น้อยกว่ามวยพม่า

มวยพม่าไม่ใช่สวยงามหรือดูดี แต่มันคือการทำลายคู่ต่อสู้

นายขนมต้มคือเชลยศึกในพม่า เขาถูกจับตัวเหมือนลูกกระหรี่. เขาไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้นในประเทศไทย มันแค่เรื่องแต่งขึ้นมา

เรื่องตลกคือ คนไทยเฉลิมฉลองวันนายขนมต้มทุกปี และ ทำการแสดงว่าต่อยชนะนักมวยพม่า 9 คน. มันง่ายมาที่จะเขียนเรื่องเล่า เมื่อคนเขาไม่รู้เรื่องอะไรเลยจะเอาความจริงมาบอกได้ไง. ทุกวันนี้แชมป์มวยไทยมาต่อยคาดเชือก ทำได้ดีที่สุดแค่เสมอ ส่วนใหญ่แพ้น็อก

เป็นที่มาว่าทำไมฉันจึงตอบตกลง ว่าจะจัดการต่อ มวยไทย เจอ มวยพม่า ในสิ้นปีนี้

F*** Naï Khanom Tom. 

F*** Buakaw.

ถึงวงการมวยไทย ผมจะล่อคุณ

อ่านข่าว - ละครน้ำเน่าฉากใหม่กำลังออกมา ท่านใหม่ ตั้งคำถามเรือนจำพิเศษจะว่ายังไงดี

มวยไทย, มวยพม่า, มวยเมียนมา, นายขนมต้ม

มวยไทย, มวยพม่า, มวยเมียนมา, นายขนมต้ม

มวยไทย, มวยพม่า, มวยเมียนมา, นายขนมต้ม

ล่าสุด เสี่ยโบ้ท เผย ความรู้สึกต่อโพสต์ของ Dave Leduc ว่า เมื่อวานนี้มีชาวต่างชาติหลายคน ส่งข้อความมาใน inbox ส่วนตัวของผม แล้วถามผมว่าได้อ่านข้อความนี้รึยัง เพราะขนาดเขาเป็นชาวต่างชาติยังรู้สึกโกรธเลย ทันทีที่ผมได้อ่านข้อความทั้งหมด

ผมรู้สึกขยะแขยงไอ้ฝรั่งเวรนี่ทันที เพราะมันพยายามทำทุกอย่างเพื่อสร้างมูลค่าให้ตัวเอง ด้วยข้อความสร้างความเกลียดชัง

ผมอยากให้พี่น้องคนไทยทุกคนแยกแยะ เรื่อง ไทย กับ พม่า ออกจากกัน ไม่ต้องไปพูดถึงประวัติศาสตร์ต่างๆ นาๆ เพราะคนพม่าเป็นคนน่ารัก เป็นเพื่อนบ้านที่ดี แต่สิ่งที่เราควรจะประณาม การกระทำอันต่ำช้า เลวทรามที่สุด ก็คือไอ้ฝรั่งแคนนาดาคนนี้

 

ความต้องการของมันคือ มันหิวแสง อยากเป็นฮีโร่ อยากต่อยกับนักมวยไทยเพื่อประกาศศักดา ต่างๆ นาๆ ผมขอเรียกร้องให้กระทรวงวัฒนธรรมออกมาตรการสำหรับคนที่หลบหลู่ดูหมิ่นประเทศชาติและศิลปวัฒนธรรมของเรา โปรดกรุณาแสดง action เพื่อปกป้องประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมของชาติด้วย จะฟ้องร้องดำเนินคดี หรือ จะห้ามเข้าประเทศของเราไปเลย ก็ไม่น่าจะเกินเลยไปสำหรับคำพูดเหล่านี้

โปรโมเตอร์และนักมวยคนไทย อย่าไปเดินตามเกมของมันเป็นอันขาด เราต้องไม่จัดมันชก และ นักมวยไทยต้องไม่เดินทางไปชกกับมัน ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องพิสูจน์ ว่ามวยไทยหรือมวยพม่าใครเก่งกว่ากัน

ในฐานะของคนไทยคนนึง ผมขอเรียกร้องให้ทุกรายการแข่งขันทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Onechampionship , UFC , Glory แบนนักมวยต่างชาติรายนี้โดนทันที เพราะหัวใจของกีฬาคือการสร้างความสามัคคี ไม่ใช่สร้างความเกลียดชัง

และที่สำคัญที่สุด ผมอยากเห็นการแสดงความรับผิดชอบของ Lethwei ต้นสังกัดของเขา ต่อเหตุการณ์นี้ ผมอยากเห็นบทลงโทษของ Lethwei ว่าเขาจะมีบทลงโทษอย่างเป็นทางการอะไรบ้าง หรือจะสนับสนุน Dave Leduc ให้ทำตัวเลวทราม สร้างความเกลียดชังให้คนไทยและพม่าต่อไป

สำหรับแฟนๆ มวยทุกคน กรุณากดเลิกติดตาม หรือ สนับสนุน Dave Leduc ทางสื่อสังคมออนไลน์ ส่วนผมเองเข้าไปกด Report โพสต์ของเขาแล้ว

ผมขอเรียกร้องให้เราช่วยกันกำจัดคนแบบนี้ ออกไปจากสังคมของเราให้ได้ อย่าให้มันมีที่ยืน มีตัวตน และอย่าให้ค่า ปล่อยให้มันกลายเศษสวะ ส่วนเกินในสังคม ที่เราทุกคนต้องช่วยกันกำจัดมันออกไป

#แบน #daveleduc

CR : Dave Ledu , Nuttadaj Vachirarattanawong

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ