ข่าว

จากใจผู้ป่วยโควิด 2 คนพ้นจากอาการวิกฤต อู้กำเมืองขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ช่วยชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากใจผู้ป่วยโควิด รพ.นครพิงค์ จ.เชียงใหม่ รอดจากอาการวิกฤต เผยความรู้สึกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ อู้กำเมืองขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ช่วยชีวิต

ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 รายเผยความรู้สึกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ทั้งคู่มีอาการรุนแรงในระดับวิกฤต ใส่ท่อช่วยหายใจหลายวัน แต่สุดท้ายได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้น จากที่เคยมีอาการระดับสีแดง วันนี้อาการลดระดับลงมาเหลือเพียงระดับสีเหลือง

 

 

เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ จากใจผู้ป่วยโควิด คือคำบอกเล่าของผู้ป่วยโควิด ที่มีอาการรุนแรงระดับวิกฤต ที่เคยต้องพึ่งพาเครื่องช่วยหายใจมานานหลายวัน จนในวันที่ได้ถอดพันธนาการจากเครื่องพยุงชีวิตต่างๆเหล่านั้น และแข็งแรงพอที่จะบอกเล่าความรู้สึกกับเราได้

 

สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 คนแรก เป็นหญิงวัย 58 ปี ส่งตัวจาก รพ.ชุมชนมารักษาที่ รพ.นครพิงค์ ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2564 บอกกับเราด้วยเสียงที่ยังแหบ เนื่องจากใส่ท่อช่วยหายใจอยู่นาน 6 วัน "ขอบคุณนักๆเจ้าตี้จ้วยฮื้อป้ารอดชีวิต ขอบคุณหมอพยาบาล อยากบอกกู้คนว่า กินร้อนช้อนกลาง ใส่หน้ากากนะเจ้า" คุณป้าไม่ลืมที่จะเป็นห่วงคนอื่นๆ

 

ผู้ป่วยคนที่ 2 เป็นชายวัย 44 ปี ส่งตัวจาก รพ.สนาม มารักษาที่ รพ.นครพิงค์ ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน 2564 ได้ใส่ท่อช่วยหายใจอยู่ 6 วัน อาการค่อยๆ ทุเลาลงจนถอดท่อช่วยหายใจได้แล้ว ได้บอกกับเราว่า "อาการผมดีขึ้นมาก เหนื่อยนิดเดียวแล้ว ขอบคุณหมอ พยาบาลครับที่ช่วยผมผ่านวิกฤตมาได้"

 

ผู้ป่วยทั้ง 2 รายนี้ ได้รักษาตัวใน รพ.นครพิงค์ 8 และ 16 วันตามลำดับ จากที่เคยมีอาการระดับวิกฤต (สีแดง) จนในวันนี้อาการลดระดับลงมาเหลือเพียงปานกลาง (สีเหลือง) จึงได้ส่งตัวไปพักฟื้นต่อที่ รพ.ชุมชน เพื่อให้ รพ.นครพิงค์มีพื้นที่สำหรับดูแลผู้ป่วยที่มีอาการหนักกว่าต่อไป

 

อ่านข่าว : อมยิ้ม พยาบาลสุดน่ารัก ผู้ป่วยโควิดฝากซื้อหวย 6 ตัวตรง บอกขนาดนี้ก็ต้องซื้อให้แล้ว

 

 
 
 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ