ข่าว

ผู้โดยสารโอดยืนเบียดเสียดแน่นรถเมล์สวนทาง ศบค.บอก social distancing วอนเพิ่มเที่ยวรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้โดยสารโอดยืนเบียดเสียดแน่นรถเมล์สวนทาง ศบค.บอก social distancing วอน ขสมก.เพิ่มเที่ยวรถโดยสารเพื่อลดความแออัด และลดความเสี่ยงโควิด

เพจดัง Drama-addict โพสต์ภาพที่ถูกส่งมาจากลูกเพจ เป็นภาพบนรถเมล์โดยสารคันหนึ่ง ปรากฏว่า แออัดและหนาแน่นสุดๆ ภายหลังจากที่ ขสมก. ปรับลดจำนวนเที่ยววิ่งรถโดยสารประจำทางทุกประเภทเมื่อวันที่ 28 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา 

 

อ่านข่าว : ขสมก. ปรับลดเที่ยววิ่งรถโดยสารทุกประเภทเพื่อให้สอดคล้องกับประกาศ ขบ. และจำนวนผู้ใช้บริการ เริ่ม 28 เม.ย.นี้

จากภาพจะเห็นว่าบรรยากาศบนรถเมล์นั้นแออัดและเบียดเสียด ซึ่งขัดกับทางที่ ศบค.พยายามบอกประชาชนตลอดว่าให้รักษาระยะห่าง หรือ social distancing แต่การลดเที่ยววิ่งรถโดยสารนั้นกลับทำให้ผู้โดยสารบนรถเมล์แต่ละคันหนาแน่นมากขึ้นกว่าเดิม

 

โดยข้อความจากลูกเพจ Drama-addict ได้เขียนไว้ว่า วันนี้ 29 เม.ย 2564 เวลาประมาณ 18.30-19.45 น. ได้มีโอกาสขึ้นรถเมล์ อยากบอกว่าบนรถเมล์คนแน่นมาก แน่นไปจนถึงบันไดประตูรถเมล์เลยค่ะ ชีวิตมีความเสี่ยงมากค่ะ กลัวจะติดเชื้อโควิดค่ะ

 

ให้ภาพเล่าเรื่องดีกว่านะคะ เพราะมันสวนทางกับที่ทาง ศบค. หรือทางอยากให้รักษาระยะห่าง social distancing มากเลย คือตอนแรกที่ดิฉันขึ้นรถเมล์ โชคดีที่ได้ขึ้นต้นทาง จึงได้นั่งและบนรถก็ยังโล่งอยู่ แต่ต่อมาคนเริ่มทยอยขึ้นรถเมล์คันนี้เพิ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากพวกเราทุกคนต่างก็อยากเดินทางกลับบ้านเพื่อนอนพักผ่อนเช่นเดียวกัน

 

หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยมากจากการทำงาน จึงจำเป็นต้องขึ้นรถเมล์คันเดียวกัน คนบนรถเบียดกันจนดิฉันนึกถึงเพลงของวงซาซ่าอยู่เพลงหนึ่งชื่อเพลงเลือกได้ไหม แล้วฉันเลือกอะไรได้มั้ย เลือกให้เธอไม่ไปได้หรือเปล่า? 555....

 

ทำได้เพียงแต่สงสารและเห็นใจผู้ใช้บริการ ขสมก. ทุกท่าน หวังว่าผู้บริหาร ขสมก.จะตระหนักเข้าใจวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิดครั้งนี้ว่ารุนแรงมากแค่ไหน และขอให้ได้โปรดบริหารจัดการเรื่องการเว้นระยะห่างบนรถเมล์ด้วยคะ 

 

 

ด้านเพจจ่าก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า รบกวนผู้บริหาร ขสมก. ขอเพิ่มจำนวนเที่ยวโดยสารนะครับ จะช่วยลดปัญหานี้ได้

 

ผู้โดยสารโอดยืนเบียดเสียดแน่นรถเมล์สวนทาง ศบค.บอก social distancing วอนเพิ่มเที่ยวรถ

 

ผู้โดยสารโอดยืนเบียดเสียดแน่นรถเมล์สวนทาง ศบค.บอก social distancing วอนเพิ่มเที่ยวรถ

 

ขอบคุณเพจ Drama-addict

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ