ข่าว

ไม่เลื่อน ทหารเกณฑ์ตบเท้ารายงานตัว 1 พ.ค. นี้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่เลื่อน กองทัพบก ให้ทหารเกณฑ์เข้าค่าย รายงานตัว 1 พ.ค.นี้ ตามเดิม หลังมีกระแสข่าวเลื่อนไปเพราะโควิด ยืนยันทุกหน่วยเตรียมมาตรการรองรับรัดกุม หากมีผู้ติดเชื้อมา ให้กักตัวครบก่อน

      เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกระแสข่าวกำหนดทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 1/2564 รายงานตัวเข้าหน่วยต่าง ๆ จาก 1 พ.ค. 64 เป็น 1 มิ.ย. 64  ว่า เบื้องต้นยังยืนยันการรายงานตัวตามกำหนดเดิม 1 พ.ค. นี้ ตามปกติ

     ทั้งนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กองทัพบก (ศบค.-19 ทบ.) ได้ออกมาตรการในการปฏิบัติเรื่องต่างๆ อย่างต่อเนื่องทุกเรื่อง โดยเฉพาะการรับทหารใหม่ ที่จะเข้ามา 1 พ.ค. นี้ โดยมีมาตรการรัดกุม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและเรียบร้อยที่สุด    

     ขณะที่ เพจ Smart Soldier Strong Army  ของกองทัพบก ได้ระบุถึงขั้นตอน ในการรับรายงานตัวของทุกหน่วย ตามมาตรการต่างๆ อย่างเคร่งครัด คือ

     1.การรายงานตัว ณ เขต/อำเภอ เพื่อดำเนินการต่างๆ ด้านธุรการ ในห้วงปลาย เม.ย. นี้ ให้สัสดีเขต/สัสดีอำเภอ ตรวจคัดกรองทหารกองเกินทุกนาย บันทึกอุณหภูมิร่างกาย จัดสถานที่รายงานตัวให้มีความเหมาะสมและโปร่งโล่ง ให้มีอากาศถ่ายเทใหลเวียนได้สะดวก หากตรวจพบทหารกองเกินมีอุณหภูมิร่างกายไม่ปกติ ให้จดบันทึกข้อมูลบุคคล และส่งตัวไปยังโรงพยาบาลของรัฐ เพื่อพบแพทย์ทันที 

     กรณีได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของทหารกองเกินว่าติดเชื้อ หรือถูกกำหนดให้กักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน โดยมีเอกสาร/หลักฐานยืนยันอย่างเป็นทางการ ให้เร่งจำหน่ายทหารกองเกินรายนั้น เพื่อทำการรักษา/หรือกักตัวให้ครบ 14 วันก่อน เมื่อรักษาหายแล้ว หรือพ้นระยะเวลาการกักตัวแล้ว ต้องแจ้งให้ผู้นั้นรายงานตัวเข้าหน่วย ณ ที่ว่าการอำเภอ/ศาลากลางจังหวัด  

     2.กรณีนัดหมายในการส่งตัวเข้าหน่วยข้ามกองทัพภาค ให้ชี้แจงหรือนัดหมายในห้วงเย็นจากตำบลนัดหมาย (อำเภอ)  ไปยังตำบลขึ้นทะเบียน (จังหวัด) และเริ่มออกเดินทางในเวลากลางคืน เพื่อไปถึงที่หมายในห้วงเช้าของวันถัดไป เพื่อลดความคับคั่งในการใช้ห้องน้ำกับประชาชนทั่วไป ในสถานีบริการน้ำมันตลอดการพักระหว่างทาง และเมื่อถึงปลายทางในเวลากลางวัน จะสะดวกในการบริหารจัดการได้อย่างครอบคลุม รัดกุมและปลอดภัย

      3.เน้นย้ำให้ทหารกองเกินทุกนายนำโทรศัพท์มาด้วยในวันเข้ากองประจำการ พร้อมโหลดแอปพลิเคชันต่างๆ ที่สำคัญ เช่น ไทยชนะ หมอชนะ เพื่อความสะดวกในการติดต่อสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศต่อไป

      สำหรับทหารกองเกินหรือผู้ปกครองท่านใดมีข้อสงสัย สามารถโทรสอบถามไปที่หน่วยงานสัสดีอำเภอ/จังหวัด ที่ทหารกองเกินผู้นั้นรายงานตัวได้ ในวันเวลาทำการ หรือสามารถสอบถามได้ที่กองการสัสดี หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน โทร. 02-2233259 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ