ข่าว

'หมอไม่ทน' ผุดแคมเปญล่ารายชื่อจี้ 'อนุทิน' ลาออก ล้มเหลวแก้โควิด-19 ระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หมอไม่ทน' ผุดแคมเปญล่ารายชื่อเว็บไซต์ Change.org จี้ 'อนุทิน' ลาออก ล้มเหลวแก้โควิด-19 ระบาด

24 เม.ย. 64 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในระลอก 3 ซึ่งมีจำนวนผู้เสียชีวิต และผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุขของไทยเป็นอย่างมาก  ในขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ไม่มีความชัดเจนในการบริหารจัดการที่เป็นระบบ จนทำให้กลุ่มบุคคลากรทางการแพทย์ทั้งในและต่างประเทศ  สุดทนต่อการบริหารงาน การจัดการรับมือครั้งนี้ 

อีกทั้ง นายอนุทิน ยังมีการให้สัมภาษณ์ที่สะท้อนมุมมองว่าเป็นผู้ที่ไม่มีวิสัยทัศน์ ทำให้บริหารจัดการผิดพลาด จนทำให้เกิดความเสียหาย ต่อประชาชนคนไทย เป็นอย่างมาก หนำซ้ำ ยังไม่มีความชัดเจนในแนวทางหยุดยั้งการระบาดของเชื้อโควิด-19 และเหนือสิ่งอื่นใด การระบาดในระลอก 3 ยังส่งให้บุคคลากรทางแพทย์จำนวนมาก ต้องทำงานกันอย่างหนัก และเสี่ยงต่อการติดเชื้อซึ่งอาจเกิดความรุนแรง ถึงขั้นเสียชีวิตได้

ล่าสุด ในโลกออนไลน์ มีกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า หมอไม่ทน  ผุดโครงการล่ารายชื่อผ่านเว็บไซต์ Change.org เพื่อเรียกร้องให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  จากความล้มเหลวในการแก้ปัญหาการระบาด COVID19 โดยระบุว่า ...

กว่า 1 ปีเต็มที่ผ่านมาของการระบาด COVID-19 เป็นข้อพิสูจน์แล้ว ว่า อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของ COVID19 ทั้งเรื่องการวางนโยบาย การจัดการทรัพยากร การจัดหาวัคซีน และการสร้างความเชื่อมั่นให้บุคลากรทางการแพทย์ 

นอกเหนือไปกว่านั้น หลายครั้งบทสัมภาษณ์จากนายอนุทิน ยังทำให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมในการทำงานควบคุมกระทรวงที่เป็นกระทรวงหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่การระบาดไม่สามารถควบคุมได้

 

เริ่มต้นตั้งแต่ที่พูดว่า "เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา" เมื่อบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ ก็แจ้งว่า "หมอไม่ระวังตัวเองจนติดโควิด 19-ไม่ได้ติดจากงาน แบบนี้ต้องหวดกัน" และบทสัมภาษณ์อีกมากมาย ที่ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน

จากความล้มเหลวทั้งหมดนี่ เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเราไม่อาจจะให้เวลาอันมีค่าของเรา หมดสิ้นไปกับการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพไม่มากพอได้ ขอเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล ลาออก และให้ผู้ที่มีความสามารถ มีความเหมาะสมมากกว่าเข้ารับตำแหน่ง ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังตกอยู่ในความวิกฤตนี้

ซึ่งล่าสุด เมื่อเวลา 21:00 น. มีผู้ร่วมสนับสนุนแล้วเกือบ 2 หมื่นรายชื่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ