ข่าว

ดราม่า โฆษกรัฐบาลพูดผ่าน "โหนกระแส" บอกบุคลากรแพทย์ยังทำงานหนักไม่พอ ล่าสุดขอโทษแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า โฆษกรัฐบาลพูดผ่าน "โหนกระแส" บอกบุคลากรแพทย์ยังทำงานหนักไม่พอจนกลายเป็นประเด็นดราม่าและถูกวิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุดขอโทษแล้ว

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กกรณีพูดในรายการ "โหนกระแส" ทางช่อง 3 HD ที่บอกว่า "บุคลากรทางการแพทย์ยังทำงานหนักไม่พอ" จนกลายเป็นประเด็นดราม่าและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

 

 

ในช่วงหนึ่งของรายการ "โหนกระแส" เมื่อวานนี้ (23 เม.ย.2564) ผู้ดำเนินรายการ หนุ่ม กรรชัย ได้ถาม นายอนุชา บูรพชัยศรี เกี่ยวกับเรื่องของการประสานงานกันของหน่วยงานต่างๆ มีปัญหาหรือไม่ จนทำให้มีข่าวว่ามีผู้สูงอายุคนหนึ่งที่ติดโควิด-19 ไม่มีคนไปรับไปรักษาที่โรงพยาบาลทั้งที่มีอาการหนักจนเสียชีวิต และยังทำให้ผู้สูงอายุอีก 2 คนที่อาศัยอยู่ด้วยกันติดโควิด-19 ไปด้วย

 

อ่านข่าว : จุกอก คนติดโควิดไม่ได้เตียงเพียบ ยกเคสอาม่าดับเพราะรอรถ รพ.คือจุดเริ่มต้นถ้าไม่รีบแก้

 

ซึ่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบในรายการว่า "เพราะมีเหตุเกิดแบบนี้เนี่ย ก็เป็นอุทาหรณ์นะครับว่าต้องทำงานให้หนักขึ้น ที่ผ่านมาเนี่ย แพทย์ บุคลากร เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานหนักอยู่แล้ว ก็แสดงว่าหนักไม่พอ นะครับ ต้องทำงานให้หนักมากกว่าเดิม สิ่งที่ทำที่คิดว่าดีแล้ว ก็คงจะต้องทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม"

 

ล่าสุดเฟซบุ๊กของ นายอนุชา บูรพชัยศรี ได้มีการเคลื่อนไหวระบุว่า " โฆษกรัฐบาล ขอชื่นชมในความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยาบาลด้วยจิตคารวะ ขอกราบขอโทษจากใจจริงหากทำให้เข้าใจผิด

 

ตามที่วันนี้ (23 เมษายน 2564) ผมได้ไปออกโทรทัศน์รายการหนึ่ง และอาจเกิดการเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนถึงเจตนาในการสื่อความหมายนั้น ผมขอชี้แจงว่าจุดประสงค์ของการสื่อสารของผมนั้นคือ การทำงานของแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคนนั้น ทำงานอย่างหนักอยู่แล้ว

 

แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อให้สอดคล้องกับความคาดหวังของประชาชน รัฐบาลยังคงต้องทำการปรับปรุงด้วยการทำงานให้หนักมากขึ้นกว่าเดิม โดยมิได้มีเจตนาที่จะตำหนิบุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่แต่ประการใด โดยจะเห็นว่าในช่วงหนึ่งของรายการนี้

 

ผมได้กล่าวว่า ผมได้ขอให้หลีกเลี่ยงที่จะตำหนิแพทย์ บุคลากร และเจ้าหน้าที่ทุกคน เพื่อไม่ให้บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่หมดกำลังใจ และเพื่อให้สามารถปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มความสามารถ ซึ่งผมขอชื่นชมในความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ด้วยจิตคารวะ

 

อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้หากผมได้ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคน เกิดความไม่พอใจ และเกิดความไม่สบายใจด้วยประการใดก็ตาม ผมขอกราบขอโทษด้วยใจจริง และขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

 

อ่านข่าว : พยาบาลในสหรัฐฯชี้เคสนี้มีโอกาสรอด เล่าการแก้ปัญหาเตียง บุคลากรทางการแพทย์ไม่พอที่นั่น

 

 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ