ข่าว

ญาติสุดแสบ แจ้งกู้ภัยรับเคสผู้ป่วยติดเตียง ก่อนจะบอก รพ.ว่าติดโควิดทำ จนท.กักตัววุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติสุดแสบ แจ้งกู้ภัยรับเคสผู้ป่วยติดเตียง ก่อนจะบอก รพ.ว่าติดโควิดทำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ไปเคลื่อนย้ายกักตัววุ่น 3 ราย

เพจเฟซบุ๊ก "กู้ภัยร่วมกตัญญู ฐานโลตัสพระราม3" เล่าประสบการณ์กรณีรับญาติผู้ติดเชื้อโควิด-19 ปกปิดข้อมูล แล้วแจ้งให้กู้ภัยไปช่วยเหลือ จนทำให้เจ้าหน้าที่ 3 คน ต้องเสียงานเสียการจากการกักตัว 14 วัน

 

 

 

 

เรื่องราวดังกล่าวมีเนื้อหาระบุว่า "เป็นอีกวันอีกเคสที่ทีมเรารู้สึกแย่มาก เรื่องเศร้าที่เราเข้าถึง ผู้ป่วยเป็นโควิด-19 ญาติผู้ป่วยปกปิดข้อมูล 

 

รับแจ้งผู้ป่วยเจ็บแน่นหน้าอก หญิง 86 ปี ขอความช่วยเหลือ เจริญกรุง ซ.82 แรกพบตอนเราไปถึงบ้านผู้ป่วย ติดเตียง สอบถามญาติ มีท่านใดไปที่สุ่มเสี่ยงมาหรือไม่ มีใครเป็นโควิดหรือเปล่า ญาติตอบเราว่า ไม่มีใครในบ้านเป็นโควิด (ทีมเราถามถึง3ครั้ง)

 

ญาติยังคงยืนยันคำเดิมว่า ไม่มีใครในบ้านติดโควิด ทีมเราจึงดำเนินการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่ง รพ.เจริญกรุง พอถึง รพ.เจริญกรุง พยาบาลตรงจุดคัดกรองสอบถาม ญาติแจ้งกับพยาบาลตรงจุดคัดกรองว่า ผู้ป่วยที่ทีมเราได้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายมาติดโควิด

 

แล้วผู้ป่วยติดเตียงเดินไม่ได้ไม่สามารถออกไปพบผู้คนนอกบ้านได้ เค้าติดโควิดได้อย่างไรหากไม่มีบุคคลในบ้านนำมาติด แสดงว่าเคสนี้ต้องมีคนเป็นโควิดมากกว่า 1 ราย

 

คุณรอรถพยาบาลมา 2 วัน คุณรักชีวิต ญาติปกปิดข้อมูลเพื่อให้เราช่วยเหลือส่ง รพ. เอาคนเป็นโควิดออกจากบ้าน เราก็รักชีวิต เรามาช่วยด้วยใจ ครอบครัว ลูก เมีย พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง ของเราก็มี แล้วถ้าเราติดเชื้อจากการมาช่วยคุณเพราะคุณปกปิดข้อมูล กลับไปพบครอบครัวที่เรารัก แล้วพวกเค้าเหล่านั้นติดจากเราใครจะรับผิดชอบ

 

 

เคสนี้ทีมเราออกปฏิบัติหน้าที่ 3 ท่าน ตอนนี้ทั้ง 3 ท่านรับผิดชอบต่อสังคม หยุดออกปฏิบัติงานอาสาสมัคร แยกย้ายกันกักตัว ดูอาการ เพื่อความปลอดภัยของครอบครัว คนรัก และเพื่อนๆ อาสาสมัคร รถที่ใช้ออกให้การช่วยเหลือ ช่วงนี้ทางกู้ชีพเจริญกรุงได้ทำการพ้นยาฆ่าเชื้อให้เบื้องต้น

 

ฝากถึงทางญาติว่า ต้องให้ประวัติตรงไปตรงมา ถ้าเสี่ยงก็บอกว่าเสี่ยง ถ้ารู้ผลว่าติด ก็บอกว่าติด เพราะ จนท. จะได้เตรียมอุปกรณ์ป้องกันที่เหมาะสมมาใช้ในการเคลื่อนย้าย แบบถ้าเป็นเคสที่ชัวร์ๆ แล้วว่าโควิด เขาก็จะได้ใส่ชุด PPE มาขนคนไข้ ขนเสร็จก็เอารถไปทำความสะอาด รอรับเคสต่อไป"

 

อ่านข่าว : โคราชวุ่น พบคลัสเตอร์โควิดระบาด 7 คลัสเตอร์ ติดเชื้อรวดเดียว 71 ราย หลังเพื่อนเที่ยวเยาวราชนำเชื้อมากระจายในงานวันเกิด

 

ญาติสุดแสบ แจ้งกู้ภัยรับเคสผู้ป่วยติดเตียง ก่อนจะบอก รพ.ว่าติดโควิดทำ จนท.กักตัววุ่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ