ข่าว

จับตาโควิดสมุทรสาครพบยอดติดเชื้อวันนี้ +30 รักษาตัวในโรงพยาบาลถึง 378 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดสมุทรสาครรายวันยังคงพบยอดติดเชื้อ 2 หลักต่อเนื่องมาหลายวัน มีทั้งจากการติดเชื้อในจังหวัด และจากจังหวัดอื่นที่เข้ามารักษาตัว

ยังคงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด สำหรับสถานการณ์การระบาดระลอกใหม่ของเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีต้นตอการแพร่เชื้อมาจากสถานบันเทิง ส่งผลทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิดรายวันเพิ่มสูงขึ้น และพบผู้ติดเชื้อไปแล้วทั่วประเทศ ขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งจัดหาวัคซีนให้ได้เร็วที่สุด เพื่อให้ครอบคลุมประชาชนชนคนไทย 70 ล้านคน ได้รับวัคซีนโควิดอย่างทั่วถึง 
 

ทั้งนี้เราจะเห็นว่า 5 อันดับแรก จากการรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิดของทาง ศบค.ในแต่ละวันนั้น กทม.พบผู้ติดเชื้อรายวันเป็นอันดับ 1 มาโดยตลอด รองลงมาคือที่ จังหวัดเชียงใหม่  โดย 10 อันดับแรก ได้แก่ 
1.กทม.
2.เชียงใหม่
3.ชลบุรี
4.ประจวบคีรีขันธ์
5.นนทบุรี
6.สมุทรปราการ
7.สมุทรสาคร 
8.นราธิวาส
9.ปทุมธานี
10.สงขลา 

และจากข้อมูลการจัดอันดับติดเชื้อโควิดรายวัน อีกหนึ่งจังหวัดที่เคยเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วนั้นก็คือจังหวัดสมุทรสาครที่ตลาดกลางกุ้ง ถือว่าเป็นคลัสเตอร์ใหญ่เป็นอย่างมาก จนต้องมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นอย่างรวดเร็ว ให้เพียงพอกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน จนกระทั่งสถานการณ์เริ่มกลับมาดีขึ้นจนทำให้ตลาดกลางกุ้งกลับมาเปิดได้ตามปกติเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา และหลังจากนั้นก็เกิดระบาดของโควิดเกิดขึ้นอีกครั้ง ช่วงต้นเดือนเมษายน กับคลัสเตอร์สถานบันเทิง มาจนถึงปัจจุบัน 

ขณะเดียวกันยอดผู้ติดเชื้อโควิดสมุทรสาครรายวันยังคงพบยอดติดเชื้อโควิด 2 หลักต่อเนื่องมาหลายวันมีทั้งจากการติดเชื้อในจังหวัด และจากจังหวัดอื่นที่เข้ามารักษาตัวในจังหวัดสมุทรสาคร ล่าสุดวันนี้ (22 เมษายน 2564) พบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวน 30 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 12 ราย นอกจังหวัด 18 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 378 ราย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ