ข่าว

"ชูวิทย์" ขู่เปิดเลขทะเบียนรถรัฐมนตรีแพร่ "โควิด-19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูวิทย์ " ขู่เปิดเลขทะเบียนรถรัฐมนตรี เจ้าของรถเที่ยว 'เลาจน์วีวีไอพี' ฮึ่มต้องเปิดไทม์ไลน์จริง ชี้เที่ยว 'คลิสตัลคลับ'เปรียบ'ไทยคู่ฟ้าคลับ' ไม่ผิดเป็นสิทธิทุกคน แต่ปกปิดยิ่งทำให้การแพร่ระบาดรอบนี้รุนแรงกว่าที่ผ่านมา ระบาดใส่คนรวย ผู้นำ ปท. ผู้คนจำนวนมา

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เปิดเผย การแพร่ระบายโควิด-19 จากสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ ทำให้มีการโยงถึงมีบุคคลระดับรัฐมนตรี นักการเมือง และนักธุรกิจ หลายคนที่ติดเชื้อขณะนี้ 

โดยนายชูวิทย์ ระบุว่า “คริสตัลคลับ” เปรียบเทียบเสมือน “ไทยคู่ฟ้าคลับ” เพราะมีคนใหญ่คนโตระดับประเทศไปเที่ยวกัน ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีผับ บาร์ และ มีโซนวีวีไอพี สำหรับรองรับแขกพิเศษ มีเจ้าของเป็นนายทหารคนดัง อักษรย่อ อ. หรือ อ๊อด 

การไปสถานที่แบบนี้ ทั้งเจ้าของสถานประกอบการ และลูกค้า หรือแขกต่างๆ ที่มาใช้บริการ ไปได้ ไม่ได้ผิด เพราะเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่ช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดแบบนี้เมื่อไม่ได้ระวังตัวตั้งแต่แรก ก็ต้องยอมรับ ซึ่งจะต้องเปิดเผยถึงข้อเท็จจริงในเรื่องไทม์ไลน์ที่แท้จริง เนื่องจากทำให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องได้รับความเดือดร้อน เช่น วินจักรยานยนต์ แท็กซี่ เด็กเสิร์ฟ และผู้ประกอบอาชีพอื่นๆ เพราะอาจทำให้พวกเขาขาดรายได้

ส่วนตัวที่ออกมาพูด เพียงต้องการเรียกร้องรัฐมนตรีและคณะให้เปิดไทม์ที่แท้จริง เพื่อให้สังคมและประชาชนเป็นเห็นตัวอย่าง ซึ่งแบบนี้จะทำให้เกิดความน่ายกย่องมากขึ้นด้วยซ้ำ

ส่วนผู้มีตำแหน่งทางการเมือง ไม่จำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก เพราะไม่ใช่เรื่องผิด เพียงควรออกมาขอโทษประชาชนที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดครั้งนี้ อีกทั้งไม่ใช่สถานที่ผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ การแพร่ระบาดครั้งนี้ นายชูวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า คัสเตอร์คริสตัลคลับรอบนี้ จะมีการแพร่กระจายเชื้อออกไปมากกว่าคลัสเตอร์ของดีเจมะตูม เพราะคลัสเตอร์รอบนี้ระบาดในกลุ่มคนรวย ผู้นำประเทศ ที่ต้องพบปะผู้คนจำนวนมาก

นายชูวิทย์ ยังระบุอีกว่าตนมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายทะเบียนรถของรัฐมนตรีที่เข้าไปจอดยังลานจอดรถวีวีไอพี ในช่วงต้นเดือนเมษายน ที่ผ่านมา อีกทั้งได้เปิดคลิปบรรยากาศภายในสถานบันเทิงดังกล่าวว่า ภายในมีกิจกรรมอย่างไรบ้าง โดยภาพที่เห็นมีความใกล้ชิดและเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดได้โดยง่าย

ส่วนกรณีที่รัฐบาล โดย ศบค.มีมาตรการให้สถานบันเทิงที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ครั้งนี้ ปิดเป็นระยะเวลา 14 วัน นายชูวิทย์ บอกว่า สถานบันเทิงที่เป็นลักษณะแบบนี้ไม่ใช่มีเพียงในกรุงเทพฯเท่านั้น แต่พื้นที่อื่น ทั้งเชียงใหม่ ขอนแก่น พิษณุโลก และอีกหลายๆ ที่  

"มองว่ารัฐควรมีมาตรการที่แน่วแน่ มั่นคง ถึงจะควบคุมโควิด-19ได้จริง และ ควรจำกัดในสิ่งที่ควรจำกัด ถ้าจะป้องกันไม่ได้ ต่อให้ปิด 14 วัน กลับมาเปิดอีกก็ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์โควิดได้เช่นเดิม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ