ข่าว

เชียงใหม่วุ่นต่อ พบติดโควิด 2 ราย เที่ยวผับดังในเชียงใหม่ 8 คืนรวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่วุ่นต่อ พบติดโควิด 2 ราย เที่ยวผับดังในเชียงใหม่ 8 คืนรวด

เชียงใหม่ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 2 พบเป็นหญิง เที่ยวร้าน “วอร์มอัพ” กับ “Ground” 8 คืนรวด คกก.โรคติดต่อมีมติสั่งปิดทั้ง 2 ร้าน 14 วันส่งทีมเร่งสอบสวนโรคในพื้นที่แล้ว อีกรายเป็นชายจีนติดจากสถานบันเทิงที่กรุงเทพ

วันที่ 6 เม.ย. 64 เวลา 16.00 น. ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวผ่านสื่อมวลชนถึงสถานการณ์โรคโควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประจำวันที่ 6 เม.ย. 64 นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า 

วันนี้จังหวัดเชียงใหม่ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสมที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรวม 6 ราย วันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อฯ ก็มีมติยกระดับในการควบคุมโรคขึ้นอีก มีการปรับปรุงคำสั่งที่ 23/2564 โดยให้สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ปิดบริการตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป ส่วนร้านอาหารและเครื่องดื่มเปิดให้ลูกค้าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้แค่เวลา 23.00 น.“นอกจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ยังมีมติให้ปิดร้าน วอร์อัพคาร์เฟ่ และร้าน กราวน์ เป็นเวลา 14 วัน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 6 – 19 เม.ย. 64 เพราะเป็นร้านที่ปรากฏในไทม์ไลน์ที่ผู้ป่วยให้ข้อมูลไว้ว่าได้เข้าไปใช้บริการ โดยจะมีการทำความสะอาดร้านดังกล่าว และทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจคัดกรองพนักงานของร้านทั้ง 2 แห่ง ทุกคน
รวมถึงให้พนักงานทุกคนกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการเป็นเวลา 14 วันด้วย ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคโควิด-19” รอง 

ขอลคุณ : โรงพยาบาลนครพิงค์
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ