ข่าว

อย่าลืม "คนละครึ่ง" รีบใช้ให้หมด สิ้นสุดโครงการแม้เงินเหลือก็ใช้ไม่ได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย่าลืม "คนละครึ่ง" รีบใช้ให้หมดก่อนสิ้นเดือน มี.ค.2564 สิ้นสุดโครงการแม้เงินเหลือก็ใช้ไม่ได้แล้ว

ใกล้เข้าไปทุกที สำหรับโครงการ "คนละครึ่ง" ที่จะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 มีนาคม 2564 ที่จะถึงนี้ และจะไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไปแล้ว แม้ว่าจะยังมีวงเงินคงเหลือก็ตาม

 

 

สำหรับโครงการ "คนละครึ่ง" ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศ และฟื้นฟูเศรษฐกิจจนถึงระดับฐานรากทั่วประเทศ มีร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกว่า 1,500,000 ร้านค้าและมีผู้ใช้สิทธิจำนวน 14,793,502 คน

 

โดยโครงการ "คนละครึ่ง" จ่ายเงินเยียวยาให้ประชาชนผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" วงเงินรวม 3,000 บาท มีเงื่อนไขการใช้จ่าย โดยภาครัฐจะช่วยจ่าย 50% แต่ไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน  ให้ผู้ได้สิทธิจ่ายคนละครึ่งกับภาครัฐในการซื้อสินค้ากับร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการ

 

ก่อนจะมีการขยายโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 เมื่อช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมาด้วยการเพิ่มวงเงินเป็น 3,500 บาทให้กับผู้ที่ได้สิทธิในมาตรการ "คนละครึ่ง" เฟสแรก 15 ล้านสิทธิและยังได้เปิดรับลงทะเบียนใหม่อีก 5 ล้านสิทธิด้วย

 

อย่างไรก็ตามในวันที่ 31 มีนาคม 2564 ที่จะถึงนี้โครงการ "คนละครึ่ง" ก็จะสิ้นสุดโครงการ และสำหรับผู้ที่ยังมีวงเงินเหลือต้องรีบใช้ให้ครบก่อนวันดังกล่าว เพราะหากใช้ไม่ครบวงเงินคงเหลือจะไม่สามารถใช้ได้แล้ว

 

ทั้งนี้ ต้องมาดูกันต่อไปว่าจะมีคนละครึ่งเฟส 3 หรือไม่ ซึ่งทางรัฐบาลได้เตรียมการที่จะเปิดเฟส 3 ให้กับประชาชนแล้ว คาดว่าโครงการจะออกได้หลังจากโครงการเราชนะและโครงการ ม.33 เรารักกัน สิ้นสุดช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 นี้ 

 

อ่านข่าว : "ธนกร"โว โครงการคนละครึ่งฟื้นเศรษฐกิจได้ ประชาชนต่างชื่นชอบ เผย"บิ๊กตู่"สั่งเปิดเฟส3

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ