ข่าว

ด่วน มติ อ.ก.พ.ทส. ปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" ออกจากราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดกระทรวงทรัพยากรฯ เผย อ.ก.พ.กระทรวงทรัพย์ฯ มีมติลงโทษปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" ออกจากราชการ เจ้าตัวยันเดินหน้าทวงความยุติธรรม

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า มติที่ประชุม อ.ก.พ.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีมติให้ลงโทษนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ให้ลงโทษไล่ออกหรือปลดออกจากราชการ โดย อ.ก.พ.กระทรวงฯ มีมติให้ลงโทษ "ปลดออก"

ด่วน มติ อ.ก.พ.ทส. ปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" ออกจากราชการ

 

อย่างไรก็ตาม นายชัยวัฒน์ ยังสามารถอุทธรณ์มติ อ.ก.พ.กระทรวงฯ ไปที่คณะกรรมการ พิทักษ์ระบบคุณธรรม ทำเนียบรัฐบาล และยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง โดยในส่วนของกระทรวงฯยินดีสนับสนุนข้อมูลให้นายชัยวัฒน์ต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ และในกรณีนี้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกเสียใจ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร

ด่วน มติ อ.ก.พ.ทส. ปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" ออกจากราชการ

ด้าน นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งมติ อ.ก.พ.กระทรวงฯ แต่ส่วนตัวยืนยันจะเดินหน้าทวงความยุติธรรม โดยหลังรับหนังสือจะเข้ายื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม ทำเนียบรัฐบาล เพราะ ป.ป.ท.ชี้มูลโดยที่ไม่เคยลงไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ นอกจากนี้จะยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป เพราะยังมีคดีที่ต้องไปเบิกความเป็นพยานในกรณีจับกุมผู้บุกรุกป่าในพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.บึงกาฬ รวมถึงคดีจับกุมอื่นๆที่คดียังไม่เสร็จสิ้น โดยจะขอความปราณีจากศาลให้ได้ทำหน้าที่ปกป้องทรัพยากรของประเทศต่อไป

 

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปรามปราม (ป.ป.ท.) ที่มีนายประสาท พงษ์ศิวาภัย ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ท. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) หนึ่งในวาระการประชุม มีการพิจารณากรณีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติ รวม 6 คน ถูกกล่าวหาเข้ารื้อถอนเผาทำลายบ้านเรือน ยุ้งฉาง และทรัพย์สินอื่นๆของ นายโคอิ หรือ คออี้ ชาวกะเหรี่ยงบางกลอย-ใจแผ่นดิน และบ้านชาวบ้านอีกหลายราย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5-9 พ.ค. 2554

ด่วน มติ อ.ก.พ.ทส. ปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" ออกจากราชการ

ต่อมาที่ประชุมมีมติชี้มูลความผิดนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตาม มาตรา 157 และมีมติให้ออกจากราชการ โดย ป.ป.ท.จะส่งสำนวนให้ต้นสังกัดดำเนินการทางวินัย และส่งสำนวนให้พนักงานอัยการดำเนินคดีอาญา

 

ทีมข่าวคมชัดลึก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ