ข่าว

ด่วน ไฟเขียว "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 3 ลุ้นต่อ "คนละครึ่ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน ไฟเขียว "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 3 รวมถึงทัวร์เที่ยวไทยกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องช่วงสงกรานต์ นอกจากนี้ลุ้นต่อ "คนละครึ่ง" เฟส 3 ด้วย

(23 มีนาคม 2564) กรุงเทพธุรกิจ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ระยะที่ 3 หรือ เฟส 3 และมาตรการทัวร์เที่ยวไทยเพื่อใช้กระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องช่วงสงกรานต์ไปจนถึงครึ่งปีหลัง

 

 

สำหรับมาตรการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ให้ขยายสิทธิเพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ โดยคุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิ์ของผู้ได้รับสิทธิเหมือนกับโครงการระยะที่ 1 และ 2 แต่ได้มีการดำเนินการตามแนวทางการป้องกันการทุจริตในส่วนอื่นๆ เช่น การป้องกันการสวมสิทธิด้วยระบบสแกนใบหน้า และการยืนยันตัวตนของผู้ใช้สิทธิที่สาขาธนาคารกรุงไทย โดยเรื่องนี้ ททท. จำเป็นต้องหารือกับธนาคารกรุงไทยก่อน และคาดว่าต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการระยะหนึ่ง

 

ส่วนโครงการทัวร์เที่ยวไทยได้เป็นการปรับปรุงจากโครงการเที่ยวไทยวัยเก๋าโดยขยายกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมระดับอายุมากขึ้นเริ่มตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปไม่ได้จำกัดแค่เพียงกลุ่มสูงวัยเท่านั้น

 

โดยจะสมทบเงินได้ 40% หรือไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ให้ออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์นำเที่ยวในราคาแพคเกจขั้นต่ำ 12,500 บาทประมาณ 1 ล้านคน จะให้บริษัททัวร์รับให้บริการคนเข้าร่วมโครงการได้จำนวน 3,000 คนต่อ 1 บริษัท รวมบริษัททัวร์ประมาณ 300 ราย ระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 เดือน

 

ก่อนหน้านี้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานเศรษฐกิจต่างๆ ได้ไปพิจารณาต่ออายุมาตรการที่จะช่วยการบริโภคและการท่องเที่ยวในประเทศในช่วงครึ่งปีหลังต่อเนื่องจากไปจากช่วงที่มาตรการต่างจะหมดอายุในวันที่ 31 พ.ค.2564  ได้แก่ มาตรการคนละครึ่ง และโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 

 

 

ซึ่งในส่วนของโครงการคนละครึ่งเฟส 3 คาดว่าสามารถต่ออายุได้เพราะใช้เงินไม่มากและจะสามารถใช้ได้ในช่วงเดือน มิ.ย.นี้หลังโครงการเราชนะหมดเขต ส่วนมาตรการในส่วนของโครงการเราเที่ยวด้วยกันในระยะที่ 3 จะเข้าสู่การพิจารณาของศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบศ.) ในวันศุกร์ที่ 26 มี.ค.2564 นี้ต่อไป

 

อ่านข่าว : ชง ครม.ขยาย "เราเที่ยวด้วยกัน"เฟส 3 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจรองรับเทศกาลสงกรานต์

 

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ