ข่าว

อานนท์ นำภา เขียนจดหมายด่วนที่สุด "ได้โปรดช่วยชีวิตพวกเราด้วย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟซบุ๊ก นายอานนท์ นำภา เขียนจดหมายด้วยลายมือด่วนที่สุด "ได้โปรดช่วยชีวิตพวกเราด้วย"

นายอานนท์ นำภา ทนายด้านสิทธิมนุษยชนและแกนนำกลุ่มราษฎรที่ถูกฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีความเคลื่อนไหวเป็นภาพจดหมายเขียนด้วยลายมือ โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

 

 

เมื่อคืนเวลาประมาณ 21.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่เรือนจำ พยายามจะนำตัวไผ่และไมค์ ไปควบคุมนอกแดน พวกเราไม่ยอม เพราะเป็นเวลาวิกาล จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กลับออกไปจากห้องขัง แล้วกลับมามากกว่าเดิมพร้อมกระบอง เวลา 23.45 น. 00.15 น. และ 02.30 น.

 

โดยสองครั้งหลัง เจ้าหน้าที่มาพร้อมเจ้าหน้าที่อีกชุด สีน้ำเงินเข้ม แต่ไม่ติดป้ายชื่อ และแจ้งว่าจะพาทั้งหมดไปตรวจโควิด-19 พวกเราไม่ยอม เพราะผิดวิสัยที่จะพาผู้ต้องขังออกนอกสถานที่ในเวลาหลังเที่ยงคืน ภายใต้ข่าวลือว่าจะมีการส่งคนเข้าไปทำร้ายหมายเอาชีวิตพวกเราในเรือนจำ และเกรงจะเสียชีวิตในเรือนจำ ผมไม่ได้นอนทั้งคืนเพราะเกรงอันตราย ได้โปรดช่วยชีวิตพวกเราด้วย

 

ทั้งนี้ ในจดหมายระบุวันที่ 16 มีนาคม 2563 ซึ่งมีการชี้แจงในเวลาต่อมาว่า ด่วนที่สุด ข้อความจากศาล 16 มี.ค. 64 (ข้อความเป็นคำร้องที่เขียนส่งต่อศาลเพื่อแจ้งให้ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น อาจจะรีบเขียนจึงลงวันที่ผิด) ได้โปรดอย่าเถียงกันว่าเขียนในเรือนจำหรือไม่เนื่องจากวันนี้อานนท์มาศาลเพื่อสืบพยาน ไม่ได้เขียนในเรือนจำ

 

อานนท์ นำภา เขียนจดหมายด่วนที่สุด \"ได้โปรดช่วยชีวิตพวกเราด้วย\"

 

CR เฟซบุ๊ก อานนท์ นำภา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ