ข่าว

ข่าวปลอม กด *3370# ช่วยเพิ่มแบตเตอรี่โทรศัพท์ 50 เปอร์เซ็นต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวปลอมอย่าแชร์ กด *3370# ช่วยเพิ่มแบตเตอรี่โทรศัพท์ 50 เปอร์เซ็นต์ ตรวจสอบแล้วเป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อต่างๆเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กด *3370# ช่วยเพิ่มแบตเตอรี่โทรศัพท์ 50 เปอร์เซ็นต์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากที่มีการแชร์ข้อมูลว่าหากแบตเตอรี่โทรศัพท์ใกล้หมด ให้กด *3370# แล้วจะมีพลังสำรองเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์นั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ไม่พบ code ที่ทำให้สามารถเพิ่มปริมาณไฟฟ้าในแบตเตอรี่ได้ ข้อมูลที่มีการแชร์จึงไม่เป็นความจริง เพราะการกด *3370# ไม่สามารถเพิ่มปริมาณไฟฟ้าในแบตเตอรี่โทรศัพท์ได้ตามที่กล่าวอ้าง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมหรือต้องการสอบถามข้อมูลจากกสทช. สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.nbtc.go.th หรือโทร. 02 6708888

บทสรุปของเรื่องนี้คือ การกด *3370# ไม่สามารถเพิ่มปริมาณไฟฟ้าในแบตเตอรี่โทรศัพท์ได้ตามที่กล่าวอ้าง

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ข่าวปลอม กด *3370# ช่วยเพิ่มแบตเตอรี่โทรศัพท์ 50 เปอร์เซ็นต์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ