ข่าว

ดร.อานนท์ ห่วงที่สุด โควิด-19 ระลอกสาม แพร่ระบาดจาก #ม็อบ28กุมภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจควบคุมฝูงชนติดเชื้อ โควิด-19 ดร.อานนท์ ห่วงที่สุด เกิดการแพร่ระบาดระลอกสาม อันเกิดจาก #ม็อบ28กุมภา เนื่องจากไม่สามารถติดตามตัวมากักโรคได้

จากกรณีตำรวจชุดควบคุมฝูงชน สน.วังทองหลาง เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวที่บ้านพักในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) โดยกลับมาปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน #ม็อบ28กุมภา เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ก่อนไปตรวจคัดกรองและพบว่าติดเชื้อ

อ่านข่าว - ด่วน ดาบตำรวจคุมม็อบ 28 ก.พ.หน้าบ้านนายกฯ ติด โควิด-19

ล่าสุด ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) แสดงความเห็นต่อสถานการณ์ดังกล่าวโดยเป็นห่วงการติดตามตัว #ม็อบ28กุมภา มากักโรค ซึ่งหากไม่สามารถทำได้ประเทศไทยอาจต้องเผชิญการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกสาม

ดร.อานนท์ ระบุว่า สิ่งที่น่ากลัวคือ ม็อบปลดแอก คณะราษฎรจะแพร่เชื้อโรคโควิด-19 นี่มีตำรวจไปทำหน้าที่ควบคุมฝูงชนติด โควิด-19 จะตามได้อย่างไร ไม่ได้เช็กอิน ไทยชนะ หมอชนะ คนละครึ่ง ฝั่งตำรวจตามมาควอรันทีนได้ อีกฝั่งสามกีบตามไม่ได้ นอกจากดูจากกล้องแล้วทำ facial recognition แล้วไปหาจากฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ กระทรวงมหาดไทย ก็ดันใส่หน้ากากกันหมด ทำ mapping ไม่ได้ ทำ matching ไม่ได้ เอาแค่ที่ดวงตาก็ยากจะที่ matching ได้เจอ เพราะมี landmark บนหน้าไม่พอ ตำรวจ หรือ จนท. ความมั่นคง ได้ถ่ายรูปผู้ชุมนุมไว้มากแค่ไหน แต่อย่างที่บอกใส่หน้ากากยากจริงๆ ครับ

"แต่ก็ต้องตามมากักโรค ไม่เช่นนั้นจะเกิดระบาดระลอกสาม อันเกิดจากม็อบ 28 กุมภาพันธ์ ได้ ผมว่าอันนี้น่าห่วงมากกว่าเรื่องอื่นใดครับ" ดร.อานนท์ ระบุทิ้งท้าย

อ่านข่าว - ความจริง แอมมี่ The Bottom Blues โดน 218 หนักกว่า 112 โทษถึงประหารชีวิต

ดร.อานนท์, โควิด-19, #ม็อบ28กุมภา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ