ข่าว

"เราชนะ" เจอเคสแปลก หลายคนจู่ๆสละสิทธิ์ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เราชนะ" เจอเคสแปลก หลายคนจู่ๆสละสิทธิ์ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรเลย โดย จนท.กระทรวงการคลัง เผย เจอหลายคนและอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

เพจดัง Drama-addict เผยเคสแปลกหลังลูกเพจเข้ามาร้องเรียนกรณีลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" ปรากฏว่าหลายคนเจอปัญหาระบุว่าตัวเองสละสิทธิ์ทั้งๆ ที่ไม่ได้กดสละสิทธิ์แต่อย่างใด ซึ่งโพสต์ดังกล่าวก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และบางคนก็เจอเคสแบบนี้เช่นกัน

 

 

"ใครใช้เราชนะ แล้วเจอปัญหาแปลกๆแบบนี้มั่งครับ

 

จ่าคะ พอดีเราเจอปัญหาโครงการเราชนะ ที่เราไม่กดสละสิทธิ์เลย แต่เข้าไปในแอปฯวันนี้มันขึ้นว่าเราได้สละสิทธิ์ไปแล้วค่ะ

 

ซึ่งเราได้กดเข้าไปใช้แอปฯปกติแต่ว่าในมีการระบุว่าเราได้สละสิทธิ์ในโครงการไปแล้ว ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรเลย เราเลยโทรติดต่อไปยังกระทรวงการคลังเมื่อ 22 ก.พ.2564 เค้าบอกว่าเคสนี้คนเจอหลายคนมากแล้วเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าระบบไม่มีปัญหาแล้วบอกว่า “กว่าจะกดยกเลิกได้ ต้องมีการกรอกและยืนยันหลายขั้นตอนมาก รวมทั้งต้องกดยืนยันรหัสหลังบัตรประชาชนเราด้วย” แสดงว่าไม่มีทางที่เราจะมือลั่นกดยกเลิกได้หรือไม่มีทางที่คนอื่นจะรู้รหัสหลังบัตรเราได้นอกจากตัวเราหรือทำบัตรหายเอง

 

เค้าบอกว่าคนใกล้ตัวหรือเปล่าที่ไปกดยกเลิก ให้ถามจริงใครจะไปทำคะ เราได้ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบวันและเวลาที่มีการคีย์ยกเลิก รวมทั้งเหตุผลที่ขอยกเลิก เจ้าหน้าที่ขอเลขบัตรประชาชนเรา และเบอร์มือถือ บอกว่าจะติดต่อกลับมาภายใน 2 วัน มารอชมกันค่ะว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

เราเห็นคนตั้งกระทู้ในพันทิปเหมือนเราเหมือนกัน แล้วตอนคุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็บอกเจอหลายเคสแล้วค่ะ แล้วก็ยืนยันว่าไม่ได้เป็นที่ระบบ

 

เดี๋ยวรอเจ้าตัวเขามาอัปเดตถ้า จนท.ตรวจสอบแล้วว่าใครกดยกเลิกสิทธิ์เขา แต่เห็นมีคนไปบ่นในพันทิปมั่ง ในเฟซฯมั่งในลักษณะคล้ายๆกันเยอะอยู่นะ ใครเจอปัญหางี้มั่งครับ"

 

อ่านข่าว : "เราชนะ" หากใครได้รับสิทธิ์แล้วโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่น มีความผิดฐาน "ฉ้อโกง"

 

 

 

 

 
CR เพจ Drama-addict
 
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ