ข่าว

ขอนแก่นพบเด็กชายวัย 10 ขวบชาว อ.บ้านฝาง ติดเชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น แถลงยืนยัน ขอนแก่นพบเด็กชายวัย 10 ขวบชาว อ.บ้านฝาง ติดเชื้อโควิด-19 นับเป็นรายที่ 13 ของจังหวัด

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 13 ของจังหวัด เป็นเด็กชายวัย 10 ขวบ พื้นที่ อ.บ้านฝาง มีประวัติเดินทางไปที่ จ.ปทุมธานีกับพ่อในเทศกาลตรุษจีน

ซึ่งหลังจากกลับมาจาก จ.ปทุมธานี พ่อได้ทราบว่าญาติคือน้องชาย และแม่ติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 17 ก.พ.2564 ที่ผ่านมา จากนั้นได้กลับไปเยี่ยมแม่ที่ติดเชื้อโควิด-19 และกลับมาตรวจหาเชื้อที่ จ.ขอนแก่น และยืนยันพบเชื้อเมื่อวานนี้ (19 ก.พ.2564)

 

สำหรับครอบครัวนี้มีคนในครอบครัว 8 คน ปรากฏว่า มีพ่อ (ตรวจพบเชื้อที่ จ.ปทุมธานี) และเด็กชายวัย 10 ขวบที่ติดเชื้อ ขณะที่คนอื่นๆ ผลตรวจเป็นลบ แต่ยังต้องกักตัว 14 วันเนื่องจากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และจะต้องมีการตรวจซ้ำอีกครั้งต่อไป 

 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สั่งกำชับพื้นที่ อ.บ้านฝาง ให้มีมาตรการเข้มงวด หลีกเลี่ยงการรวมตัวของคนหมู่มากในชุมชน โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีการลงทะเบียน "เราชนะ" ซึ่งหากพบว่า ไม่มีการปฎิบัติตามมาตรการป้องกัน ก็จะพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายทันที

คลิป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ