ข่าว

หนุ่มประกาศหาร้านรับจำนำบัตรคนจนแลกเงินสด "เราชนะ" ขาดทุนก็ยอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มประกาศหาร้านรับจำนำบัตรคนจนแลกเงินสด "เราชนะ" ขาดทุนก็ยอม กลายเป็นเรื่องที่ถูกแชร์แลละนำมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม 

โครงการ "เราชนะ" เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ให้คน 3 กลุ่มคือ  1.ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน)  2.ผู้เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" ผู้เข้าร่วมโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" 3.กลุ่มที่ไม่เคยได้รับสิทธิ (ไม่มีข้อมูลในฐานข้อมูล)

 

 

 

โดยกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มเดียวที่จะต้องมีการลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ซึ่งเมื่อวานนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2564) จะเป็นขั้นตอนในการเช็กสิทธิ์เราชนะของกลุ่มที่ 2 หรือ กลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกันมาก่อน ซึ่งกลุ่มนี้จะมีแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง อยู่ในมือถืออยู่แล้ว และสามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิของตนเองว่าผ่านหรือไม่

 

โดยกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน จะได้รับการจัดสรรวงเงินสิทธิ์เป็นรายสัปดาห์ทุกวันศุกร์จนครบวงเงินสิทธิ์ของโครงการ "เราชนะ"และสามารถสะสมวงเงินสิทธิ์เพื่อใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

 

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กลงในกลุ่มโดยระบุว่า "มีร้านค้าไหนรับจำนำบัตรคนจนบ้างไหมครับ 2 เดือนนี้รัฐบาลแจก 7,500 บาท ผมขอแค่เงินสด 5,000 บาท เพื่อมาเสียค่าน้ำค่าไฟครับ ให้เอาบัตรผมไปเลยครับ" กลายเป็นเรื่องที่ถูกแชร์แลละนำมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม 

 

ซึ่งเรื่องนี้จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ตามสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนนั้น ปัจจุบันมีการช่วยค่าไฟฟ้าไม่เกินเดือนละ 230 บาท รวมถึงค่าน้ำไม่เกินเดือนละ 100 บาท

 

ทั้ง 2 กรณีดังกล่าวนั้น เมื่อมีบิลมาจะต้องจ่ายเงินสดไปก่อน จากนั้นระบบจะโอนเงินช่วยเหลือกลับเข้ามาในบัตร ส่วนเงินที่ได้รับจากโครงการ "เราชนะ" ไม่สามารถนำไปใช้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟได้แต่อย่างใด ส่วนแอปฯ เป๋าตัง สามารถจ่ายค่าน้ำค่าไฟได้บนช่องตามภาพ

 

อ่านข่าว : ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ "เราชนะ" สามารถขอทบทวนสิทธิได้ดังนี้ เริ่ม 8 ก.พ.2564

 

อ่านข่าว : เช็กเลย เงื่อนไขเบื้องต้น "เรารักกัน" เยียวยามนุษย์เงินเดือนมาตรา 33

 

อ่านข่าว : เปิด 3 กลุ่มชวดเงิน 4,000 บาท "เรารักกัน" เยียวยาผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมมาตรา 33

 

หนุ่มประกาศหาร้านรับจำนำบัตรคนจนแลกเงินสด "เราชนะ" ขาดทุนก็ยอม

 

หนุ่มประกาศหาร้านรับจำนำบัตรคนจนแลกเงินสด "เราชนะ" ขาดทุนก็ยอม

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ